Người Hà Nội chống chọi với nắng nóng hơn 40 độ C

03/06/2017 15:33 GMT+7

Hôm nay 3.6, Hà Nội và các tỉnh Bắc bộ tiếp tục nắng nóng nhất cả nước do tác động của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh.

Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội hôm nay được dự báo tiếp tục ở mức 40-41 độ C, có nơi trên 41 độ C. Nhiệt độ ngoài trời có thể còn cao hơn 2-4 độ C. Độ ẩm thấp dưới 50% khiến cảm giác nóng bức càng thêm dữ dội. Nhiệt độ tăng cao khiến cuộc sống của người dân Hà Nội đảo lộn.
nang-nong-dinh-diem
Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, vượt ngưỡng 40 độ C, người dân ra đường bịt kín mít để tránh nắng nóng Ảnh Minh Chiến
Nắng nóng đỉnh điểm đúng vào ngày cuối tuần nên người dân Hà Nội cũng hạn chế ra đường. Nhiều gia đình phải tận dụng các vật dụng như nệm, áo mưa, bìa giấy để che chắn tránh nắng cho xe máy, ô tô khi đỗ trước nhà. Hàng loạt cửa hàng kinh daonh cũng trang bị thêm bạt để che nắng cho xe của khách.
Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều nhà hàng ăn uống còn bố trí hẳn 2-3 nhân viên túc trực ở cổng cửa tiệm, khi khách đến sẽ ra tận xe ô tô che ô cho khách vào để tránh thời tiết nắng nóng hơn 40 độ C. Trong khi đó, các nhân viên bảo vệ thường xuyên phun nước vào khu vực sảnh, sân để giảm nhiệt.
"Nhiệt độ càng về trưa càng lên cao, chúng tôi phun nước vào khu vực sân thường xuyên để giảm nhiệt. Nước phun cũng chỉ được tầm 10 phút là lại bốc hơi hết nên phải phun lượt khác, nhờ cách này cũng giảm được phần nào sức nóng", anh Nguyễn Văn Thọ - nhân viên bảo vệ một nhà hàng ăn trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) nói.
Nhiều hộ dân ở Hà Nội chọn cách xả nước xuống sàn nhà, sân để giảm nhiệt. Trong khi đó, các khu vực gầm đường trên cao như Nguyễn Xiển, Phạm Hùng được nhiều người tận dụng để nghỉ trưa, tránh nắng nóng.
Một số hình ảnh người dân Hà Nội đối phó với nắng nóng đỉnh điểm:
nang-nong-dinh-diem
Nhiệt độ ngoài trời vượt ngưỡng 40 độ, người tham gia giao thông phải tìm cho mình một bóng mát khi dừng chờ đèn đỏ trên đường Láng Ảnh Minh Chiến
nang-nong-dinh-diem
Bạt phủ kín xe máy đỗ dưới trời nắng nóng trên đường Hoàng Quốc Việt Ảnh Minh Chiến
nang-nong-dinh-diem
Nắng nóng đỉnh điểm, nhân viên nhà hàng mang ô ra đón khách từ ngoài đường Ảnh Minh Chiến
nang-nong-dinh-diem
Nhân viên bảo vệ phun nước xuống sân, phần đường trước nhà hàng để giảm nhiệt Ảnh Minh Chiến
nang-nong-dinh-diem
Nhiều người lựa chọn đi lại bằng taxi để tránh nắng nóng Ảnh Minh Chiến
nang-nong-dinh-diem
Một lái xe ôm tranh thủ ngủ trưa dưới bóng mát của cây xanh trên đường Phạm Hùng Ảnh Minh Chiến
nang-nong-dinh-diem
Một số công nhân làm việc bên đường Phạm Hùng cho biết nắng nóng nên không thể nghỉ trưa trong lán lợp bằng mái tôn, họ trải chiếu dưới gầm đường trên cao để tranh thủ nghỉ ngơi Ảnh Minh Chiến
nang-nong-dinh-diem
Tưới nước xuống sàn nhà, sân là một cách giảm nhiệt hữu hiệu được người dân thủ đô thực hiện Ảnh Minh Chiến
nang-nong-dinh-diem
Một cửa hàng điện thoại trên đường Cầu Giấy cứ 30 phút lại xả nước ra sàn nhà một lần để giảm nhiệt Ảnh Minh Chiến
nang-nong-dinh-diem
Tại Bệnh viện E (đường Trần Cung), người nhà bệnh nhân ngồi vạ vật ở cầu thang dưới thời tiết oi bức, nóng nực Ảnh Minh Chiến
nang-nong-dinh-diem
Người nhà bệnh nhân ngồi vạ vật ở chân cầu thang tránh nóng ở Bệnh viện E Ảnh Minh Chiến

tin liên quan

Hà Nội nắng nóng 40 độ C
Nhiệt độ đo tại trạm khí tượng Láng và Hà Đông (Hà Nội) đều ghi nhận được nắng nóng lên tới 40 độ C, trong khi nhiều tỉnh khác, nhiệt độ phổ biến trong khoảng 37 - 39 độ C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.