'Người đẹp xứ Dừa 2019’ loại thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ

24/10/2019 09:34 GMT+7

Chiều 23.10 tại TP.Bến Tre, ban tổ chức công bố khởi động cuộc thi Người đẹp xứ Dừa 2019 với sự góp mặt của giám khảo Thu Hoài, Phan Thị Mơ...

 
Người đẹp xứ Dừa ra đời từ năm 1993 do Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre tổ chức, hiện được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Cuộc thi nhằm tìm ra gương mặt hoa khôi có vẻ đẹp hài hòa giữa hình thể và trí tuệ, tài năng và ứng xử chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam. Đối tượng tham gia là nữ công dân Việt Nam từ 18-26 tuổi, đã tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, đang sinh sống, học tập, làm việc, tạm trú hoặc có nguyên quán tại Bến Tre. Ngoài ra, các thí sinh phải có chiều cao tối thiểu là 1,6m, ngoại hình cân đối, không qua giải phẫu thẩm mỹ.
Ban tổ chức cũng công bố thành phần giám khảo gồm có nhà sử học Dương Trung Quốc, tiến sĩ nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, NSND Lan Hương, NSƯT Chiều Xuân, Miss Earth Nguyễn Phương Khánh, Hoa hậu Phan Thị Mơ, Hoa hậu Thu Hoài. Trong buổi giao lưu, Thu Hoài chia sẻ cô sẽ đồng hành với Người đẹp xứ Dừa 2019 với tư cách giám khảo, cố vấn chuyên môn. Đây cũng là lần hiếm hoi Thu Hoài nhận lời đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” ở một cuộc thi nhan sắc.
Trước đó trong cuốn sách đầu tay Đàn bà phố thị, bà mẹ ba con tâm sự rằng cô từng không xuất hiện, hạn chế nhận lời làm giám khảo các cuộc thi nhan sắc vì không muốn góp phần tạo ra những chiếc vương miện xấu xí với sự tràn lan của các danh hiệu, cuộc thi thiếu chuyên nghiệp.

Hoa hậu Phan Thị Mơ trả lời thắc mắc của báo chí về cuộc thi

Ảnh: BTC

“Tôi từng chia sẻ rằng không quan trọng bạn đoạt danh hiệu gì, mà điều quan trọng phải là bạn làm được những gì cùng danh hiệu ấy. Không phải cứ giành giật cái vương miện bằng mọi cách để đội lên đầu thì sẽ là hoa hậu. Mọi danh hiệu cuối cùng cũng chỉ là đồ trang sức mà thôi, còn giá trị của mỗi con người phải được định đoạt bằng trí tuệ, thành công và nhân cách của chính họ”, Hoa hậu Thu Hoài bày tỏ.
Trở lại đồng hành cùng cuộc thi nhan sắc này, Thu Hoài cho biết Người đẹp xứ Dừa là cuộc thi cấp tỉnh uy tín và hướng tới việc tìm kiếm vẻ đẹp hài hòa vể cả hình thể, trí tuệ lẫn chú trọng tài năng toàn diện, thái độ ứng xử đúng mực... của phụ nữ Việt. Ngoài ra việc loại cấm thí sinh phẫu thuật thẩm mỹ cho thấy sự công bằng trong việc tuyển chọn nhan sắc tự nhiên của phụ nữ Việt.
Từ 40 gương mặt sáng giá nhất, các thí sinh sẽ bước vào đêm thi bán kết vào ngày 5.11 để chọn ra Top 30 thí sinh bước vào vòng chung kết, diễn ra từ ngày 14-17.11. Các thí sinh sẽ trải qua phần thi áo bà ba, áo dài và dạ hội trong đêm chung kết 17.11, với giải thưởng cho người đoạt danh hiệu Hoa khôi là 300 triệu đồng, Á khôi 1 là 200 triệu đồng và Á khôi 2 là 100 triệu đồng. Ngoài ra, cuộc thi còn trao nhiều giải phụ khác như: Người đẹp tài năng, Người đẹp hình thể, Người đẹp ảnh, Người đẹp áo dài, Người đẹp thân thiện, Người đẹp thời trang, Người đẹp du lịch...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.