Người dân TP.HCM đánh giá mức độ hài lòng, phản ánh kiến nghị CSGT qua quét QR

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) vừa có hướng dẫn người dân đánh giá mức độ hài lòng và phản ánh, kiến nghị với lực lượng bằng hình thức quét mã QR.

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), thông qua quét mã QR, người dân có thể đánh giá mức độ hài lòng và phản ánh, kiến nghị liên quan lực lượng.

Từ những kết quả thu được, PC08 có thể theo dõi, đo lường mức độ hài lòng và kịp thời xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với công tác tiếp dân, giải quyết vụ việc hành chính.

Theo đó, để thực hiện đánh giá mức độ hài lòng và phản ánh, kiến nghị CSGT TP.HCM, người dân có thể quét mã QR dưới đây:

Người dân TP.HCM đánh giá mức độ hài lòng, phản ánh kiến nghị CSGT qua quét QR - ảnh 1

Mã QR code của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM

Sau khi quét, điện thoại sẽ dẫn đến form thông tin bao gồm: Họ tên, số điện thoại (để được liên hệ giải quyết), địa chỉ, số CMND hoặc CCCD. Ngoài ra, người dân có thể nhập thêm mã số hồ sơ được ghi trên phiếu hẹn trả kết quả (nếu có). Sau đó, chọn vào "đánh giá sự hài lòng" hoặc "phản ánh kiến nghị".

Người dân TP.HCM đánh giá mức độ hài lòng, phản ánh kiến nghị CSGT qua quét QR - ảnh 2

Tiếp theo, người dân thực hiện đánh giá sự hài lòng hoặc phản ánh kiến nghị. Trường hợp chọn đánh giá sự hài lòng, người dân sẽ nhấn vào chọn đáp án trả lời theo form.

Ví dụ, những câu hỏi để đánh giá sự hài lòng gồm:

- Cơ quan, đơn vị công an có trả kết quả cho ông/bà đúng thời hạn trong giấy hẹn không?

- Cán bộ chiến sĩ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ thủ tục hành chính của ông/bà như thế nào?

- Ông/bà đi lại bao nhiêu lần trong quá trình nộp hồ sơ thủ tục hành chính?

- Tác phong, thái độ của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của ông/bà có chuẩn mực không?

- Tại nơi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị công an có bố trí chỗ ngồi, bàn để viết, nước uống không?

- Thời gian ông/bà chờ đợi đến lượt giải quyết hồ sơ?

- Ý kiến đóng góp khác của ông/bà nhằm nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Người dân TP.HCM đánh giá mức độ hài lòng, phản ánh kiến nghị CSGT qua quét QR - ảnh 3

Trường hợp chọn phản ánh, kiến nghị, người dân sẽ nhập thông tin ở 2 ô: phản ánh kiến nghị về việc và nội dung phản ánh kiến nghị. Sau đó nhập mã xác nhận và bấm hoàn thành.

Người dân TP.HCM đánh giá mức độ hài lòng, phản ánh kiến nghị CSGT qua quét QR - ảnh 4

Sau khi chọn hoàn tất và bấm gửi, bảng thông báo sẽ hiện lời cảm ơn kèm thông báo: "Những thông tin khảo sát đo lường nêu trên của ông bà sẽ được Công an TP giữ bí mật và chỉ dùng để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính".

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU