Người đàn ông đi bộ qua hai châu lục được tìm thấy sau 5 năm mất tích

09/02/2017 21:12 GMT+7

Người đàn ông sau 5 năm mất tích cuối cùng đã được tìm thấy ở khu rừng rậm Amazon. Điều đáng nói là người này đã đi chân trần qua hai châu lục kể từ ngày rời khỏi nhà vào năm 2012.

Theo Daily Mail, ông Anton Pilipa mất tích sau khi rời khỏi nhà ở thành phố Vancouver (Canada) vào năm 2012. Vào thời điểm đó, người nhà ông Anton Pilipa nghi ngờ ông bị bệnh tâm thần phân liệt nên đã tìm kiếm. Sau nhiều năm tìm kiếm một cách vô vọng, gia đình ông gần như nghĩ rằng ông đã chết.
Tuy nhiên, mới đây, một cảnh sát người Brazil gốc Canada đã phát hiện được ông Pilipa trong tình trạng chân trần, quần áo bẩn thỉu và không có bất cứ giấy tờ tùy thân nào đang đi trên đường mòn thuộc khu rừng Amazon. Vị cảnh sát này sau đó đã liên hệ với các tổ chức quốc tế và đại sứ quán nhằm tìm ra thân nhân của người đàn ông bị thất lạc.
Quãng đường người đàn ông Canada đi bộ là khoảng 10.500 km qua 10 quốc gia Ảnh chụp màn hình Daily Mail
“Chúng tôi đã rất bất ngờ. Tôi cứ đinh ninh rằng anh ấy đã chết bởi chúng tôi không tìm ra chút manh mối nào về sự mất tích của anh ấy. Tôi vẫn không nghĩ được rằng anh ấy còn sống, còn ở đây”, ông Stefan, anh trai của Pilipa chia sẻ sau khi gặp mặt em trai.
Theo Daily Mail, để đặt chân tới rừng Amazon, ông Pilipa đã đi bộ qua ít nhất 10 nước bao gồm Mỹ, Mexico, Guatemala, Costa Rica, Argentina…bằng chân trần. Quãng đường ông đi bộ la khoảng 6.500 dặm (khoảng 10.500 km). Điều kì lạ la ông Pilipa còn không có hộ chiếu bên mình. Thứ duy nhất người đàn ông này mang theo là những bộ quần áo.
Sau khi được đoàn tụ cùng gia đình, ông Pilipa đã tiết lộ cách ông sống sót ở khu rừng Amazon đó là tìm trái cây để ăn. Ngoài ra, thỉnh thoảng ông cũng tìm được thực phẩm hay quần áo trong các thùng rác.
Suốt quãng đường 800km đi bộ một mình trong rừng rậm Amazon, ông cũng đã gặp không ít khó khăn khi bị côn trùng cắn. Tuy nhiên, ông Pilipa khẳng định ông không hề cảm thấy cô đơn trong suốt thời gian ông thất lạc.
“Tôi chưa bao giờ cảm thấy cô đơn. Đó là quãng thời gian để tôi suy nghĩ về nhiều thứ. Dù vậy, cuộc sống lang bạt của tôi rất đơn giản, không cần cầu kì như cuộc sống bình thường”, ông Pilipa tiết lộ.
Ông Pilipa cũng khẳng định ông cảm thấy rất may mắn khi trải qua bao nhiêu năm trong rừng nhưng vẫn sống sót. Đặc biệt, ông cảm thấy hạnh phúc vì được đoàn tụ cùng gia đình.
Ông Pilipa cũng cho hay suốt 5 năm qua, ông hầu như không nói chuyện với bất cứ người nào. Trước khi mất tích, ông bị cáo buộc về tội tấn công và buôn bán vũ khí. Sau cuộc hành trình kéo dài 5 năm này, ông Pilipa cho biết sẵn sàng trở về và sẵn sàng trả lời các câu hỏi liên quan đến cáo buộc như để chứng mình rằng ông không hề trốn tránh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.