Người dân được chọn doanh nghiệp xây dựng lại chung cư

16/11/2015 07:27 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư.

Người dân có thể biểu quyết hoặc bỏ phiếu để chọn doanh nghiệp xây dựng lại chung cư - Ảnh: Lê QuânNgười dân có thể biểu quyết hoặc bỏ phiếu để chọn doanh nghiệp xây dựng lại chung cư - Ảnh: Lê Quân
Theo đó, người dân có quyền lựa chọn nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư theo nguyên tắc đa số bằng hình thức biểu quyết hoặc bỏ phiếu.
Các chủ sở hữu nhà chung cư căn cứ theo hồ sơ đề xuất đăng ký tham gia dự án và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư do doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đề xuất để xem xét, lựa chọn chủ đầu tư dự án. Trường hợp chỉ có một doanh nghiệp tham gia đăng ký thì doanh nghiệp đó được lựa chọn để báo cáo UBND cấp tỉnh xem xét, chấp thuận nếu đạt được tỷ lệ từ 51% trở lên tổng số chủ sở hữu căn hộ nhà chung cư đó đồng ý. Trường hợp có nhiều hơn một doanh nghiệp tham gia đăng ký thì doanh nghiệp được đề xuất lựa chọn để báo cáo UBND cấp tỉnh xem xét, chấp thuận là doanh nghiệp nhận được tỷ lệ đồng ý cao nhất của cư dân.
Trường hợp nhà chung cư thuộc diện phải phá dỡ có một phần diện tích thuộc sở hữu nhà nước thì chủ sở hữu đối với phần diện tích đó do UBND cấp tỉnh quyết định người đại diện để tham gia hội nghị nhà chung cư. Hội nghị nhà chung cư có thể mời các chuyên gia để thực hiện việc tư vấn giúp các chủ sở hữu nhà chung cư lựa chọn nhà đầu tư. Hội nghị nhà chung cư phải bảo đảm có ít nhất 70% tổng số chủ sở hữu căn hộ nhà chung cư đó tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.