Người dân chấm điểm các dịch vụ công qua điện thoại di động

24/12/2014 13:21 GMT+7

(TNO) Ngày 24.12, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ công bố khởi động dự án “Dân chấm điểm M-Score”.

(TNO) Ngày 24.12, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ công bố khởi động dự án “Dân chấm điểm M-Score

Quảng Trị: Khởi động dự án “Dân chấm điểm”Hội thảo khởi động dự án “Dân chấm điểm” - Ảnh: Nguyễn Phúc
Được biết, dự án “Dân chấm điểm M-Score” là một công cụ khảo sát ý kiến của người dân và doanh nghiệp thông qua điện thoại di động về chất lượng hoạt động của các dịch vụ công với cách thức thực hiện đơn giản.
Cụ thể, khi giao dịch tại các đơn vị hành chính công, người dân sẽ được yêu cầu để lại số điện thoại. Sau đó, họ sẽ nhận được tin nhắn hoặc điện thoại từ một tổng đài sau khi hoàn thành các giao dịch, hỏi về sự đánh giá đối với chất lượng phục vụ.
Thông qua tổng đài, người dân cũng có thể hỏi thông tin về tình trạng hồ sơ của mình cũng như phản ánh về thái độ, cách làm việc của cán bộ.
Kết quả khảo sát sẽ được công khai trên báo, đài, loa phát thanh địa phương cũng như trên website: www.danchamdiem.vn. Hằng quý, HĐND tỉnh Quảng Trị sẽ đánh giá kết quả, khen thưởng những đơn vị có thành tích tốt.
Trong giai đoạn thử nghiệm này, dự án sẽ cho người dân “chấm điểm” 9 “Văn phòng một cửa” thuộc các địa phương tại tỉnh Quảng Trị. Dự án sẽ lấy ý kiến người dân về các lĩnh vực mà họ thường xuyên giao dịch tại đây là: đất đai, xây dựng nhà ở, đầu tư xây dựng cơ bản, đăng ký kinh doanh, chứng thực, hộ tịch...
Dự án có sự tham gia của HĐND tỉnh Quảng Trị và một số tổ chức, công ty trong và ngoài nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.