Người bệnh 'phật lòng' với thủ tục khám bệnh bảo hiểm y tế

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Ngày 26.5, Sở Y tế TP.HCM công bố kết quả khảo sát ý kiến người dân về những điểm không hài lòng khi khám, chữa bệnh thông qua hệ thống ki ốt (điểm đặt máy) sau gần 1 tháng triển khai tại các bệnh viện (BV) công lập trên địa bàn TP.HCM.

Thủ tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế được đánh giá là quá rườm rà  /// Ảnh: Duy Tính
Thủ tục khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế được đánh giá là quá rườm rà
Ảnh: Duy Tính

Kết quả cho thấy, có 1.297 lượt ý kiến không hài lòng về khâu làm thủ tục đăng ký khám bệnh, trong đó khâu làm thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế chiếm 1.003 lượt - chiếm tỉ lệ không hài lòng cao nhất tại các BV công lập trên địa bàn TP.

Tiếp theo là người bệnh không hài lòng với thái độ ứng xử giao tiếp của nhân viên BV; khâu mua thuốc và cấp phát thuốc; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh; cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ; thời gian chờ làm xét nghiệm, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tại phòng khám…

Các BV dẫn đầu về số lượt phản ánh không hài lòng của người bệnh theo thứ tự là: BV Quận Tân Phú, BV Nguyễn Trãi, BV Quận 6, BV Tai mũi họng, BV Chấn thương chỉnh hình, BV Nhân dân Gia Định, BV Quận Thủ Đức, BV Hùng Vương, BV Trưng Vương…

Sở Y tế TP chỉ đạo các bệnh viện rà soát nguyên nhân và triển khai các can thiệp nhằm đáp ứng sự mong đợi của người bệnh. Sở Y tế TP đã triển khai hoạt động giám sát thực tế tại các bệnh viện nhằm hỗ trợ, hướng dẫn các BV còn khó khăn trong triển khai thực hiện trên tinh thần cải tiến chất lượng bệnh viện liên tục hướng đến sự hài lòng của người bệnh.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU