Ngược về quá khứ

21/02/2016 14:57 GMT+7

Trong thế giới trang sức, những nhà thiết kế trẻ không dễ dàng tìm được chỗ đứng bởi tên tuổi của các thương hiệu lớn có khi phải xây dựng bằng cả thế kỷ.

Trong thế giới trang sức, những nhà thiết kế trẻ không dễ dàng tìm được chỗ đứng bởi tên tuổi của các thương hiệu lớn có khi phải xây dựng bằng cả thế kỷ. 

Cách đây hơn 25 năm, một người London trẻ tuổi “lầm đường lạc lối” khi tự thiết kế nhẫn đính hôn cho mình và từ đó bước chân vào lãnh địa này.
trang sức 1
Solange Azagury-Partridge cứ thế mà “trôi” từ Hãng thời trang Butler & Wilson, nhà buôn đồ cổ Gordon Watson đến hãng thời trang danh tiếng Tom Ford trước khi quyết định toàn tâm toàn ý cho thương hiệu riêng mang tên của bà. Đi qua 1/4 thế kỷ, Azagury-Partridge chưa bao giờ cạn nguồn ý tưởng cho các bộ sưu tập được đánh giá là “mạo hiểm” từ thiết kế đến màu sắc.
trang sức 2
Thế nhưng để đánh dấu 25 năm trong nghề, Azagury-Partridge lại chọn cách “trở về” khi gom hết tinh tú của những bộ sưu tập cũ trong Everything (tạm dịch: Tất cả) để làm “điểm tựa cho những sáng tạo trong tương lai” theo lời tâm sự của bà.
trang sức 3
Những chiếc nhẫn “Đôi môi nóng bỏng” được “vẽ” lại với vàng 18 carat và hồng ngọc. Tình yêu của bà dành cho những món đồ xoay được được tái hiện qua chiếc nhẫn hồng ngọc Hexy chứa một con ong bên trong. Ấn tượng nhất trong dòng nữ trang “di động” của thương hiệu này là chiếc nhẫn Lucky Number (Con số may mắn) làm từ vàng 18 carat với mặt nhẫn “thần kỳ” gồm 8 viên kim cương mà người đeo có thể xoay tròn để tạo ra con số cho riêng mình. Hay chiếc nhẫn “2 trong 1” mang tên Cog là sự kết hợp giữa ngọc lục bảo và hồng ngọc và cũng là tượng trưng cho dòng nhẫn xoay.
trang sức 4
Nhẫn Lucky Number được bà đưa vào “bảo tàng cá nhân” bởi nhẫn được làm từ vàng trắng mạ đen - một chất liệu ít nhà thiết kế nào sử dụng nhưng đối với Azagury-Partridge lại là bản lề tạo nên phong cách cổ điển độc đáo. “Tôi ấn tượng với các thợ kim hoàn thế kỷ 19 với kỹ thuật chế tác bông tai bằng sắt tạo được độ mong manh. Quá khứ là nguồn cảm hứng bất tận của tôi. Tôi muốn tiếp tục duy trì những kỹ thuật cổ xưa và ứng dụng vào những món đồ hiện đại, chẳng hạn kết hợp giữa vàng mạ đen với kim cương màu rượu cognac”, bà chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.