ngưng thở khi ngủ

Chỉ cần uống một viên trước khi ngủ, loại thuốc mới có thể giúp trị ngáy khi ngủ /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Tin vui cho những người hay ngáy ngủ

0
Các nhà khoa học vừa tạo ra loại thuốc có thể giúp ngăn ngừa tình trạng ngáy lớn khi ngủ. Cách dùng rất đơn giản là chỉ cần uống một viên trước khi ngủ.
Ngủ trưa 2 lần/tuần có thể giúp giảm nguy cơ bị đau tim, đột quỵ /// Ảnh: Shutterstock

Ngủ trưa giúp giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ

0
Ngủ trưa không chỉ giúp chúng ta có thể nghỉ ngơi, khôi phục sức khỏe mà còn mang lại những lợi ích khác. Một nghiên cứu mới đây phát hiện ngủ trưa 2 lần/tuần có thể giúp giảm một nửa nguy cơ đau tim, đột quỵ.
Đã lên giường ngủ mà 30 phút vẫn chưa thể chợp mắt thì có thể là triệu chứng của mất ngủ /// Ảnh: Shutterstock

4 dấu hiệu 'tố cáo' mất ngủ đã thành bệnh

1

Thỉnh thoáng mất ngủ là điều bình thường. Nhưng khi mất ngủ lặp đi lặp lại và kéo dài thì rất có thể là dấu hiệu của bệnh lý và cần phải điều chỉnh lối sống, thậm chí đi khám bác sĩ để được điều trị.

Ngủ ngáy là chứng rất phổ biến ở người trung niên  /// Ảnh minh họa: Shutter Stock

Nên nằm ngủ tư thế nào để bớt ngáy to?

3
Nếu bạn ngủ ngáy to thì nên thử thay đổi tư thế nằm cho phù hợp. Điều này có thể cải thiện ít nhiều tiếng 'kéo còi tàu' giữa đêm khuya của bạn.
Yoga giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn /// Ảnh minh họa: Shutter Stock

Vì sao tập yoga giúp bạn ngủ ngon hơn?

2
Nếu bạn đang vật lộn với chứng mất ngủ hoặc đơn giản là không thể ngủ dễ dàng vào ban đêm, thì yoga là liệu pháp bạn có thể nghĩ tới.
Mệt mỏi trong ngày dù ngủ nhiều ban đêm cũng là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ  /// Ảnh: Shutterstock

Những dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ

0
Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể là do amiđan lớn, xoang tắc nghẽn... Trong một số ít trường hợp, nó có thể là báo hiệu não không gửi thông điệp để thở.