Ngực bị cắt thành hai trong một tai nạn, bệnh nhân được cứu sống kỳ diệu

14/01/2019 14:22 GMT+7

Một chiếc xe hơi đụng vào xe đạp một người đàn ông 36 tuổi (ở Ấn Độ) đang chạy, làm cho phổi ông bị xẹp và lòi ra bên ngoài cơ thể.

Yogendra Kumar bị chiếc xe hất tung lên không trung khoảng 6 mét và rơi xuống trúng một miếng thiếc mỏng cắt ngực thành hai. Đó là lí do tại sao phổi trái bị phá hủy và lòi ra ngoài cơ thể, theo Daily Mail ngày 11.1.
Do tình trạng quá nặng nên anh được chuyển đến ba bệnh viện và bệnh viện cuối là Bệnh viện Fortis (ở Noida, Bắc Ấn Độ) sau 10 giờ tai nạn xảy ra.
Vì bệnh nhân mất máu quá nhanh, anh được đưa thẳng vào phòng cấp cứu và phẫu thuật ngay. Các bác sĩ phẫu thuật của bệnh viện phải nhanh chóng tái tạo lại ngực cho bệnh nhân. Họ sử dụng da, các cơ, và xương sườn để tái tạo lại ngực bị xé rách. Ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ 46 phút.
Đây là ca phẫu thuật rất phức tạp và khó làm.
“Để chỉnh sửa lại tất cả các lớp cho phù hợp là một thách thức bởi vì toàn bộ khu vực đó đã bị xé rách lung tung”, bác sĩ Vaibhav Mishra và đồng nghiệp trong bệnh viện cứu sống anh Kumar nói với The Times of India City.
Anh Kumar đã thoát chết một cách kỳ diệu và xuất viện sau một tuần sau đó. Hai mươi ngày sau anh trở lại làm việc bình thường.
“Tôi đã nhờ các bác sĩ cố gắng cứu tôi vì tôi còn con nhỏ”, Kumar nói với The Times of India City.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.