Ngủ nhanh không khó

22/03/2016 13:11 GMT+7

Bạn luôn thao thức mỗi tốt và rất khó dỗ giấc ngủ? Đừng lo, những gợi ý sau từ các chuyên gia có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này.

Bạn luôn thao thức mỗi tốt và rất khó dỗ giấc ngủ? Đừng lo, những gợi ý sau từ các chuyên gia có thể giúp bạn vượt qua tình trạng này.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Giảm caffeine. Chất caffeine tác động mô hình giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ cũng như khả năng dỗ giấc ngủ của bạn. Ngay sau buổi trưa, bạn cần giảm lượng caffeine nạp vào cơ thể.
Uống sữa ấm chứa tryptophan, chất có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng, theo trang huffingtonpost.com dẫn kết quả một cuộc nghiên cứu. Ngoài ra, cũng nên ăn thực phẩm chứa protein và carborhydrate (tinh bột, đường). Ngũ cốc, hạt... cũng giúp ngủ nhanh.
Nhiệt độ phòng hợp lý. Các chuyên gia thuộc Trường Y Harvard (Mỹ) cho biết khi bạn chìm vào giấc ngủ thì thân nhiệt cũng giảm theo. Do đó cần duy trì nhiệt độ trong phòng ngủ thích hợp, vì quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể cản trở giấc ngủ.
Bỏ thuốc lá. Nếu bạn muốn ngủ đúng giờ, hoặc là bỏ hút thuốc lá hoặc tránh hút thuốc sau buổi tối. Nicotine là một chất kích thích ảnh hưởng đến khả năng chìm vào giấc ngủ.
Tránh xa ánh sáng màu xanh từ các thiết bị điện tử như tivi, máy tính… Nó tác động các hoóc môn cải thiện giấc ngủ trong cơ thể.
Tránh rượu. Mặc dù rượu dường như giúp bạn dễ ngủ hơn song nó ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ, làm cho bạn mệt mỏi vào hôm sau và về lâu dài, gây giảm khả năng miễn dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.