Ngủ ít tăng nguy cơ suy thận

08/11/2015 18:06 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học vừa đưa ra một cảnh báo nữa về tác hại của việc thiếu ngủ. Họ cho rằng ngủ quá ít có thể làm tăng đáng kể nguy cơ suy thận.

(TNO) Các nhà khoa học vừa đưa ra một cảnh báo nữa về tác hại của việc thiếu ngủ. Họ cho rằng ngủ quá ít có thể làm tăng đáng kể nguy cơ suy thận.

Ngủ quá ít có thể gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe - Ảnh minh họa: Shutterstock
Theo đó, nếu ngủ 5 tiếng/đêm hoặc ít hơn sẽ làm tăng nguy cơ suy thận 65%.
Nghiên cứu do các chuyên gia tại Bệnh viện Phụ nữ Brigham thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ) thực hiện, theo Mirror.
Công trình tiến hành khảo sát trên 4.000 người trong hơn 10 năm. Các nhà khoa học phát hiện những người ngủ 5 tiếng/đêm có khả năng suy giảm chức năng thận nhanh hơn so với người ngủ 7 - 8 tiếng/đêm.
“Đây là lần đầu tiên một nghiên cứu cho thấy ngủ quá ít có liên quan đến khả năng suy giảm nhanh chức năng thận”, người đứng đầu chương trình nghiên cứu, tiến sĩ Ciaran Joseph McMullan, cho biết.
Các nhà khoa học cũng cho biết hiện cứ 3 người thì có 1 người bị mất ngủ. Nguyên nhân thường là do căng thẳng thần kinh, ngồi trên máy tính hoặc làm việc suốt nhiều giờ liền.
Tác hại của việc mất ngủ thường xuyên là làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh nghiêm trọng như béo phì, tim mạch, tiểu đường cũng như rút ngắn tuổi thọ.
Chuyên gia khuyến cáo mỗi người chúng ta nên ngủ khoảng 8 tiếng/đêm để đảm bảo sức khỏe.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.