Ngư dân Cửa Việt vẫn vươn khơi sau khi bị tàu Trung Quốc quấy phá

12/01/2016 18:06 GMT+7

Đội tàu của ngư dân Cửa Việt bị tàu cá vỏ thép Trung Quốc quấy phá lại tiếp tục ra khơi sau khi quay vào bờ nạp thêm nhu yếu phẩm, ngư cụ.

Đội tàu của ngư dân Cửa Việt bị tàu cá vỏ thép Trung Quốc quấy phá lại tiếp tục ra khơi sau khi quay vào bờ nạp thêm nhu yếu phẩm, ngư cụ.

Sau khi bị tàu cá Trung Quốc phá hoại ngư cụ, tàu cá của ngư dân Cửa Việt vẫn ra khơi - Ảnh: Nguyễn PhúcSau khi bị tàu cá Trung Quốc phá hoại ngư cụ, tàu cá của ngư dân Cửa Việt vẫn ra khơi - Ảnh: Nguyễn Phúc
Chiều 12.1, ông Võ Thanh Tánh (58 tuổi, chủ tàu cá QT 91379-TS, trú KP.5, TT.Cửa Việt. H.Gio Linh, Quảng Trị) cho hay đội sản xuất gồm 4 tàu (biển số QT 90709 -TS, QT 90019 -TS, QT 91019- TS và QT 91379 -TS) đã tiếp tục dong thuyền ra Biển Đông đánh cá vào sáng cùng ngày.
Đây là số tàu đã bị tàu cá Trung Quốc quấy rối, phá trong 2 ngày (3 và 4.1) tại khu vực cách đảo Cồn Cỏ 20 hải lý (37km).
Chỉ 2 ngày sau khi vào bờ, bàn giao tang vật là 1 mỏ neo của tàu Trung Quốc cho lực lượng chức năng, đội tàu đã nạp thêm nhu yếu phẩm để tiếp tục chuyến đi biển dài ngày.
Trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, ông Tánh cho hay, đội tàu đã đi gần tới với vị trí bị tàu cá Trung Quốc quấy rối vào tuần trước.
“Chúng tôi chưa ra đến nơi nhưng nghe đồng nghiệp ở ngoài kia báo về quanh khu vực đó vẫn có rất nhiều tàu cá vỏ thép, treo cờ Trung Quốc quần thảo. Nói vậy nhưng không có nghĩa là chúng tôi sợ vì đây không phải là lần đầu chúng tôi đụng tàu Trung Quốc”, ông Tánh nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.