ngũ cốc

 /// Ảnh: Shutterstock

Bổ sung ma giê ngừa gãy xương

0
Mức ma giê cao trong máu có thể giúp tăng mật độ chất xương và hoạt động như vật đệm chống nguy cơ gãy xương, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san European Journal of Epidemiology. 
Bánh mì lúa mạch được coi là thực phẩm có lợi cho sức khỏe  /// Ảnh: Shutterstock

Lợi ích của bánh mì

2
Không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể, các loại bánh mì làm từ lúa mạch hay nguyên cám, nguyên hạt còn có những công dụng tuyệt vời khác.
 /// Ảnh: Shutterstock

Ăn hạt giảm nguy cơ tiểu đường

0
Ăn thực phẩm giàu ma giê như các loại hạt, rau xanh nhiều lá, đậu, ngũ cốc nguyên hạt hằng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành, đột quỵ và tiểu đường loại 2.
Ngũ cốc  /// Ảnh: Shutterstock

Đẩy lùi bệnh trĩ

0
Bạn cần uống 2 - 2,5 lít mỗi ngày. Giữ cơ thể không rơi vào tình trạng thiếu nước là cách hữu hiệu chữa bệnh trĩ. Nước có tác dụng kích thích nhu động ruột.
Nên chọn đúng thực phẩm sau khi tập luyện để tối ưu hóa lợi ích của hoạt động thể chất.  /// Ảnh: Shutterstock

Nên ăn gì sau khi chơi thể thao?

1
Chơi thể thao là một hoạt động giúp ích cho tinh thần lẫn thể chất, nhưng để phát huy hết lợi ích tối đa của buổi tập luyện thì việc chọn thực phẩm để ăn sau khi tập là chuyện quan trọng không kém.
Ảnh: Shutterstock

Sống thọ nhờ ngũ cốc

0
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Circulation của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cho thấy ăn một chén ngũ cốc mỗi ngày giúp kéo dài tuổi thọ. 
- Ảnh: Shutterstock

Lợi ích của yến mạch

0
Yến mạch chủ yếu là ăn như cháo, nó cũng là một thành phần có trong ngũ cốc và đồ nướng. Trong những năm gần đây, yến mạch đã trở thành một 'siêu thực phẩm' khá phổ biến trong chế độ dinh dưỡng.
Ăn nhiều trái cây tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock

Giảm nguy cơ ung thư vú

0
Một chế độ ăn uống ít chất béo; ăn nhiều trái cây, rau củ và ngũ cốc có thể giúp ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ trong giai đoạn hậu mãn kinh.
Trứng, sữa, ngũ cốc chứa nhiều can xi - Ảnh: Shutterstock

Ngủ ngon nhờ can xi

0
Can xi không chỉ tốt cho xương mà còn có tác dụng đem lại đêm ngon giấc, theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Neuron.
Cá hồi kết hợp với tỏi có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch - Ảnh: Hạ Huy

Những thực phẩm kết hợp với nhau tốt cho sức khỏe

5
Sự kết hợp giữa các thực phẩm như: tỏi và cá hồi, sô cô la đen và táo đỏ... không chỉ mang đến dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, mà còn giúp chúng ta ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm, theo health.com.