Ngồi nhà vẫn nộp phạt vi phạm giao thông, đóng bảo hiểm xã hội… qua Ví MoMo

14/09/2020 08:30 GMT+7

Sau 8 tháng triển khai, cổng Dịch vụ công quốc gia đã bổ sung hàng loạt thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến như nộp phạt vi phạm giao thông, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế… thanh toán bằng Ví MoMo.

Người dùng ở 38 tỉnh, thành phố có thể thanh toán dịch vụ công bằng Ví MoMo

Hiện nay, Ví MoMo đã hoàn tất kết nối hạ tầng công nghệ với 38 tỉnh, thành phố có tích hợp với cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) và cho phép người dân cùng doanh nghiệp thanh toán phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính liên quan.
Trong đó, 4 thủ tục hành chính cho phép thanh toán trực tuyến được người dân đặc biệt quan tâm là nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện; gia hạn thẻ bảo hiểm y tế; đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (nhóm bảo hiểm cho doanh nghiệp). Đặc biệt từ ngày 7.9 vừa qua, người dân hoặc doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính công của 38 tỉnh, thành phố có thể lựa chọn Ví MoMo để thanh toán nhanh chóng, an toàn các dịch vụ nêu trên.
Người dùng chọn phương thức thanh toán bằng Ví MoMo ngay trên cổng DVCQG

Người dùng chọn phương thức thanh toán bằng Ví MoMo ngay trên cổng DVCQG

Để thanh toán, người dùng truy cập vào cổng DVCQG tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, vào mục "Thanh toán trực tuyến" và lựa chọn thủ tục hành chính cần thanh toán. Sau đó điền đầy đủ các thông tin và chọn Ví MoMo là phương thức thanh toán. Tất cả quá trình mất không quá 1 phút, có thể thực hiện ở bất cứ đâu và bất cứ thời gian nào.
Theo ông Nguyễn Bá Diệp - đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo, nếu như trước đây, để nộp phạt vi phạm giao thông, người vi phạm phải đến kho bạc hay ra ngân hàng đóng tiền, rồi sau đó đến cơ quan công an nộp biên lai mới hoàn tất quy trình đóng phạt. Thậm chí, với các trường hợp ngoài tỉnh, người vi phạm phải quay lại nơi bị phạt để thực hiện việc nộp phạt… rất phiền hà, mất thời gian. Thì nay, việc đóng phạt cực kỳ đơn giản bằng Ví MoMo sẽ giúp toàn bộ quy trình rườm rà nêu trên trở nên nhanh chóng, tăng minh bạch.

Ngồi nhà cũng đóng lệ phí trước bạ ô tô - xe máy

Song song, Ví MoMo cùng Tổng cục Thuế cũng triển khai dịch vụ đóng lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy ngay trên ứng dụng này.
Nếu như trước đây, để thực hiện nghĩa vụ này người dân phải di chuyển đi nộp tờ khai lệ phí rồi mang theo lượng tiền mặt lớn ra Kho bạc, thì nay tất cả thủ tục đã được thực hiện trên môi trường trực tuyến và chỉ cần mở ứng dụng MoMo để nhập mã hồ sơ để thanh toán là hoàn tất. Việc còn lại người dân chỉ cần ra phòng Cảnh sát giao thông để đăng ký và bấm biển số.
Đặc biệt, việc cho phép thanh toán trực tuyến với lệ phí trước bạ ô tô, xe máy sẽ giúp phục vụ hơn 4 triệu trường hợp đăng ký xe trong một năm. Qua đó, cho thấy sự quyết tâm cao của Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước.
Đóng lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ngay trên Ví MoMo

Đóng lệ phí trước bạ ô tô, xe máy ngay trên Ví MoMo

Là một trong những ví điện tử đầu tiên được lựa chọn đồng hành cổng DVCQG và Tổng cục Thuế, MoMo đã sẵn sàng cơ sở hệ tầng để cùng Chính phủ triển khai thuận tiện nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất. Việc thanh toán điện tử qua Ví MoMo sẽ mang đến những lợi ích về mặt quản lý, điều hành. Người dân, doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi được quá trình giải quyết hồ sơ, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến, mang đến giá trị thiết thực cho cả 3 bên gồm chính quyền, người dân và doanh nghiệp. 
Nhân dịp thanh toán trực tuyến dịch vụ công được triển khai trên diện rộng tại 38 tỉnh thành, Ví MoMo tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng lần đầu liên kết tài khoản và cả khách hàng lần đầu dùng ví điện tử này để thanh toán trên cổng dịch vụ công quốc gia. Theo đó từ ngày 1.9 - 30.11, người dùng lần đầu liên kết Ví MoMo với tài khoản ngân hàng nhập mã DICHVUCONG trước khi liên kết sẽ nhận quà tặng lên đến 300.000 đồng. Bất cứ khách hàng nào của MoMo chỉ cần lần đầu thanh toán dịch vụ công sẽ được giảm 10% (tối đa 20.000 đồng). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.