Ngọc Hoa hạnh phúc rơi nước mắt khi đăng quang Solo cùng Bolero

17/01/2015 07:34 GMT+7

(iHay) Cô gái đến từ Bạc Liêu xuất sắc giành được phần thưởng 200 triệu đồng và cho biết sẽ dùng món tiền này để phụ giúp gia đình, làm tự thiện...

(iHay) Lâm Ngọc Hoa đăng quang Solo cùng Bolero mùa đầu tiên ở tuổi 21 với giải thưởng 200 triệu đồng.

>> Bắt quả tang' Quang Lê tình tứ với Phi Nhung trong nhà hang


Cô gái đến từ Bạc Liêu đã xuất sắc giành được giải thưởng cao nhất của chương trình với trị giá 200 triệu đồng


Lâm Ngọc Hoa cho biết cô sẽ dành tiền thưởng phụ giúp gia đình, làm từ thiện và ra mắt sản phẩm âm nhạc 

Vượt qua 7.000 thí sinh đăng ký dự thi và 2 thí sinh "nặng ký" là Nguyễn Phú Quý và Lê Minh Trung trong đêm thi chung kết xếp hạng Solo cùng Bolero (giám khảo gồm: Lệ Thu, Quang Linh, Quang Lê, nhà báo Minh Đức cùng Thái Châu), diễn ra vào tối 16.1, cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn đến từ Bạc Liêu đã xuất sắc giành được giải thưởng cao nhất của chương trình với trị giá 200 triệu đồng.

Trong thử thách dành cho 3 thí sinh trong đêm thi cuối cùng là đơn ca và song ca cùng thần tượng, Lâm Ngọc Hoa đã có phần thi vượt trội so với hai thí sinh nam còn lại. Ở phần thi đơn ca, cô chiêu đãi khán giả phần trình diễn vọng cổ khá ngọt ngào khi thể hiện ca khúc Con gái của mẹ của nhạc sĩ Giao Tiên. Phần biểu diễn cùng giám khảo Quang Linh ca khúc Tôi vẫn nhớ của giải bạc Chuông Vàng vọng cổ 2013 cũng khiến nhiều khán giả xúc động, ghi nhớ.

Trong khi đó, Nguyễn Phú Quý mất lợi thế trong phần hát bè ca khúc Anh cho em mùa xuân, song ca cùng giám khảo Lệ Thu. Còn Lê Minh Trung, dù đã có sự "đột phá" trong phong cách và làm mới hình ảnh nhưng anh vẫn khá "đuối sức" nếu so với cô gái trẻ đến từ Bạc Liêu.


Thí sinh Nguyễn Phú Quý song ca cùng giám khảo Lệ Thu


Thí sinh Lê Minh Trung và giám khảo Quang Lê

 
Quang Linh hát cùng thí sinh Lâm Ngọc Hoa - tân Quán quân của Solo cùng Bolero

Kết quả sau 2 phần thi, Nguyễn Phú Quý là thí sinh có số điểm thấp nhất nên đành dừng chân với giải 3. Hai thí sinh Lê Minh Trung và Lâm Ngọc Hoa tiếp tục song ca với nhau trong ca khúc Tình Bolero do nhạc sĩ Vũ Quốc Việt sáng tác dành cho chương trình. Với lợi thế của một nghệ sĩ cải lương, Lâm Ngọc Hoa đã thể hiện ngọt ngào và cảm xúc hơn. Cô đã chinh phục 5 vị giám khảo của chương trình để giành ngôi vị Quán quân của Solo cùng Bolero mùa đầu tiên, với giải thưởng là 200 triệu đồng tiền mặt.

Thí sinh Lê Minh Trung giành giải nhì với 50 triệu đồng và giải Thí sinh được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trị giá 10 triệu đồng. Nguyễn Phú Quý giành giải ba (30 triệu đồng).

Ngay sau khi đoạt danh hiệu Quán quân, Lâm Ngọc Hoa hạnh phúc đến rơi nước mắt. Cô gái trẻ run run chia sẻ về dự định sau cuộc thi của mình là dành một số tiền để phụ giúp gia đình, 1 phần cô sẽ đi làm từ thiện và phần còn lại cô sẽ đầu tư cho sản phẩm âm nhạc đầu tay để giới thiệu giọng hát của mình đến với khán giả.

Gia đình Tân Quán quân Solo cùng Bolero xúc động khi con gái đăng quang

Quán quân Solo cùng Bolero Lâm Ngọc Hoa sinh năm 1994 tại Bạc Liêu, trong một gia đình có 5 anh chị em (4 gái và 1 trai). Ngọc Hoa là con gái áp út. Gia đình giọng ca Chuông vàng vọng cổ khá khó khăn, bố mẹ làm ruộng và Hoa phải nghỉ học từ năm lớp 8 để phụ giúp gia đình.

Từ sự khuyến khích của bố, Ngọc Hoa theo học ca cổ.  Năm 2013, cô đoạt giải Bạc cuộc thi Chuông Vàng vọng cổ. Năm 2014, cô nhận Huy chương Vàng hạng mục triển vọng Giải thưởng Trần Hữu Trang và Huy chương Bạc giải thưởng Tài năng trẻ Sân khấu toàn quốc. Hiện tại, Lâm Ngọc Hoa đang là diễn viên của đoàn cải lương Cao Văn Lầu.

Tân Quán quân cho biết điều quan trọng nhất đối với cô là phải làm việc để phụ giúp gia đình. Trong đêm Chung kết, ba chị của Ngọc Hoa đã lặn lội từ Bạc Liêu lên TP.HCM để ủng hộ cho em gái. Những người thân của tân quán quân cho biết, trong những ngày Ngọc Hoa tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero, khi đi đến đâu, các chị cũng được mọi người quan tâm, hỏi han về em gái. Cứ mỗi thứ 6 hàng tuần, cả nhà, cả xóm cùng bật tivi để theo dõi hành trình của cô em gái nhỏ trong cuộc thi. Bố mẹ Hoa rất tự hào về thành công của cô. Ông bà rất muốn đi TP.HCM để ủng hộ con gái nhưng vì họ say xe nên Ngọc Hoa nhất quyết không cho ông bà lên. Khi thấy con gái giành giải cao nhất của chương trình, gia đình đã mừng rỡ và khóc rất nhiều.

Với chiến thắng của Lâm Ngọc Hoa, cuộc thi Solo cùng Bolero đã khép lại sau gần 3 tháng tổ chức. Trong năm đầu tiên, chương trình đã thu hút gần 7.000 thí sinh đăng ký dự thi và tạo được hiệu ứng rộng rãi, không chỉ trong nước mà ngay cả khán giả nước ngoài cũng gửi thư về cho chương trình. Trong lúc chương trình đang diễn ra, rất nhiều khán giả đã mong muốn đăng ký tham dự mùa 2.

Hà Ngân
Ảnh: BTC

>> Quang Lê chi 4 tỉ cho liveshow với Phương Mỹ Chi
>> Cha nuôi' Quang Lê làm liveshow cho Phương Mỹ Chi
>> Quang Lê 'kinh ngạc' vì thí sinh Giọng hát Việt nhí giống mình như tạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.