TNO

Nghiệm thu hệ thống điều khiển đài chỉ huy 2 tàu chiến Gepard VN ở Nga

18/11/2016 08:08 GMT+7

(Tin Nóng) Trang tin PortNews (Nga) ngày 16.11 dẫn nguồn từ tập đoàn Kronstadt (St. Petersburg, Nga) cho biết hệ thống điện tử điều khiển của tập đoàn này lắp đặt trên đài chỉ huy 2 chiến hạm Gepard 3.9 của Hải quân Việt Nam đã trải qua thử nghiệm cấp nhà nước thành công.

(Tin Nóng) Trang tin PortNews (Nga) ngày 16.11 dẫn nguồn từ tập đoàn thiết bị điện tử Kronstadt (St. Petersburg, Nga) cho biết hệ thống điện tử điều khiển của tập đoàn này lắp đặt trên đài chỉ huy 2 chiến hạm Gepard 3.9 của Hải quân Việt Nam đã trải qua thử nghiệm cấp nhà nước thành công. 

Chiếc chiến hạm Gepard 3.9 thứ 3 của Việt Nam vừa được gắn số hiệu hông tạm thời 486 tại quân cảng Novorossiysk - Ảnh: diễn đàn livejournal

Thông cáo báo chí của tập đoàn này ngày 15.11 cho biết Kronstadt là một bên tích cực tham gia vào khâu thiết kế, lắp đặt các giải pháp phần cứng và phần mềm về trang thiết bị điều khiển hai chiến hạm này, do Nhà máy Maxim Gorky ở Zelenodolsk (Cộng hoà Tatarstan, Nga) đóng cho Hải quân Việt Nam.

Tập đoàn Kronstadt nhận thầu thiết kế chế tạo hệ thống điện tử điều khiển tàu, hệ thống định vị, thông tin liên lạc, tự động hoá… cho cặp tàu Gepard thứ hai này của Việt Nam. Hệ thống trên đài chỉ huy kết nối công việc của chỉ huy tàu với sĩ quan hoa tiêu, người lái…

Giám đốc Kronstadt, ông Armen Isahakyan cho biết tập đoàn bắt đầu thiết kế hệ thống đài chỉ huy cho cặp tàu Gepard thứ hai của Việt Nam vào giữa năm 2013, sau 1,5 năm thì đã hoàn tất phần thiết bị như hợp đồng. Việc thử nghiệm hệ thống điều khiển của đài chỉ huy được tiến hành vào mùa hè năm nay, và đã hoàn tất thử nghiệm cấp nhà nước.

Kronstadt là tập đoàn thiết kế chế tạo các hệ thống điều khiển cho tàu biển, tàu chiến, máy bay, tàu ngầm...

Hiện nay chiếc Gepard 3.9 thứ 3 đang thử nghiệm tại quân cảng Novorossiysk trên bờ Biển Đen. Chiếc tàu hộ tống có khả năng chống ngầm này vừa được gắn số hông tàu là 486, theo diễn đàn livejournal (Nga) ngày 13.11.

Chiếc tàu Gepard thứ 4 đang trên đường đến quân cảng này để thử nghiệm.

Việt Nam ký hợp đồng đặt đóng 2 chiến hạm Gepard 3.9 vào năm 2006. Tháng 3.2011 chiếc đầu tiên vè nước và làm lễ thượng cờ tại Cam Ranh là 011 Đinh Tiên Hoàng, và tháng 8.2011 là chiếc thứ hai 012 Lý Thái Tổ. Tháng 10.2012 Việt Nam đặt đóng tiếp 2 chiếc nữa, và hiện cả 2 chiếc đang thử nghiệm ở Biển Đen và sẽ bàn giao cho Việt Nam đầu năm 2017.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.