Nghĩa tình phố núi trong mùa dịch Covid-19

11/04/2020 08:28 GMT+7

Những ngày trong mùa dịch Covid-19 , hai anh Hoàng Anh Việt (32 tuổi) và Phạm Trung Hiếu (33 tuổi, cùng ngụ TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) mua gạo chất lên ô tô chạy dọc đường phát cho những người bán vé số dạo ở TP.Pleiku.

Tuy số gạo phát không nhiều và mỗi người nhận được 10 kg, nhưng việc làm của họ đã khiến mọi người thấy ấm lòng và trân trọng.
Anh Việt cho hay mình vẫn tự bỏ tiền túi, kết hợp với bạn bè đi làm từ thiện ở nhiều nơi. “Số gạo này là không lớn. Chúng tôi chỉ hy vọng hành động nhỏ ít nhiều chia sẻ chút khó khăn với mọi người trong mùa dịch”, anh Việt nói.
Nhiều nhóm từ thiện tự phát ở phố núi Pleiku cũng góp gạo, khẩu trang và nhiều nhu yếu phẩm… phát cho người nghèo, bán vé số dạo, có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch. Chẳng hạn, nhóm từ thiện của anh Lê Thống Nhất đã huy động các nguồn để phát 100 phần quà gồm gạo, mì tôm và nước rửa tay, khẩu trang cho người dân khó khăn.
Mới đây, một nhóm bạn trẻ ở TP.Pleiku đã chung tay làm hàng trăm chiếc mũ ngăn giọt bắn để trao tặng cho ngành y tế. Chị Đoàn Thị Minh Trinh (ở P.Ia Kring, TP.Pleiku) chia sẻ: “Công dụng của những chiếc mũ này là giúp ngăn ngừa giọt bắn, dịch tiết hô hấp khi ho, hắt hơi của bệnh nhân. Mũ gọn nhẹ, thông thoáng nên các y bác sĩ khi mang cũng sẽ không bị bí bách, rất dễ chịu, thoải mái. Kinh phí làm mũ do các thành viên trong nhóm đóng góp và mọi người cùng góp công vào thực hiện”.
Trung bình một ngày, nhóm bạn trẻ này làm được 100 chiếc mũ ngăn giọt bắn và phấn đấu đợt đầu hoàn thành 350 cái để trao tặng cho ngành y tế Gia Lai. Mục tiêu của nhóm là làm khoảng 1.000 mũ ngăn giọt bắn để làm từ thiện.
Tuy là thành viên nhỏ tuổi nhất trong nhóm nhưng bé Nguyễn Hải Âu (9 tuổi) lại rất khéo léo và thành thạo trong thực hiện các công đoạn. Hải Âu vui vẻ cho biết: “Trong thời gian nghỉ học, con lên đây phụ giúp mẹ và các cô chú làm mũ ngăn giọt bắn để tặng các bác sĩ, nhân viên y tế. Một ngày con làm được khoảng 20 cái. Con rất vui vì được làm những việc này”.
Ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai, nói: “Nhiều nhóm bạn trẻ ở Gia Lai cũng như các nơi đã giúp người dân, lực lượng chức năng nơi tuyến đầu chống dịch. Điều đó thể hiện tinh thần tương thân tương ái và mong muốn xã hội chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.