Nghi phạm Triều Tiên không phải quan chức đại sứ quán?

22/02/2017 22:03 GMT+7

Nghi phạm tên Hyon Kwang-song mà cảnh sát Malaysia đang đòi Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên bàn giao thực chất không giữ chức bí thư thứ hai tại sứ quán, theo hãng thông tấn Bernama.

Trong buổi họp báo sáng 22.2, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Khalid Abu Bakar cho biết các nhà điều tra đang tìm 2 nghi phạm người Triều Tiên hiện đang ở Malaysia để thẩm vấn về cái chết của người được cho là ông Kim Jong-nam bị sát hại hôm 13.2 tại sân bay KLIA 2 khi chuẩn bị về Macau.
Trong số 2 nghi phạm này có một người được nói là bí thư thứ hai tại Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur là ông Hyon Kwang-song (44 tuổi).
Tuy nhiên hãng thông tấn Bernama cùng ngày kiểm tra danh sách các nhân viên làm việc tại các Đại sứ quán và văn phòng Cao uỷ các nước ở Malaysia cho thấy ông Hyon Kwang-song không giữ chức vụ được nêu ở trên.
Cụ thể, chức vụ bí thư thứ hai của Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur là người có tên "Yu Yong-nam", trong khi đó Đại sứ có tên Kang Chol.
Danh sách này được đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Malaysia và được cập nhật gần nhất vào tháng 12.2016. Hãng thông tấn dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết thông tin được đăng tải trong danh sách là do các Đại sứ quán cung cấp.
Theo Tổng thanh tra cảnh sát Abu Bakar, cảnh sát hoàng gia Malaysia đã yêu cầu phía Đại sứ quán Triều Tiên hợp tác cho phép thẩm vấn ông Hyon Kwang-song và nghi phạm còn lại, tên Kim Uk-il (37 tuổi), làm việc cho hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo. Nếu phía Triều Tiên không đồng ý thì phía cảnh sát Malaysia sẽ ra lệnh bắt giữ, theo ông Abu Bakar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.