Nghệ sĩ Việt bức xúc lên tiếng 'thói quen giờ dây thun'

31/05/2016 14:48 GMT+7

(iHay) Chia sẻ của Ngô Thanh Vân về việc một số sao Việt trẻ xài 'giờ giây thun’ đang được bàn luận sôi nổi trên cả mặt báo và mạng xã hội.

(iHay) Trước Ngô Thanh Vân, Hoa hậu Ngô Phương Lan, đạo diễn Lê Hoàng, MC Phương Mai… từng thẳng thắn bày tỏ sự bức xúc về văn hóa giờ giấc của sao Việt.

Sau khi phải chờ dài cổ vì các sao trẻ đi trễ, Ngô Thanh Vân lên tiếng thể hiện bức xúc về văn hóa giờ giấc của các đồng nghiệp cùng hoạt động trong làng giải trí
Chia sẻ của Ngô Thanh Vân về việc một số sao Việt trẻ xài 'giờ giây thun’ đang được bàn luận sôi nổi trên cả mặt báo và mạng xã hội. Cụ thể, ngày 29.5, ‘đả nữ’ màn ảnh Việt viết trên Facebook cá nhân kể chuyện cô đi dự một sự kiện thời trang. Giấy mời ghi 18 giờ, khoảng 18 giờ 10 phút cô có mặt, tuy nhiên một tiếng sau, hàng ghế đầu dành cho các ngôi sao vẫn trống trơn. Quá bức xúc bởi lãng phí thời gian - có thể dùng làm được nhiều thứ quan trọng khác - hơn là ngồi chờ, Ngô Thanh Vân đăng thêm một status dài hơn nói về sự việc.
Trong đó có đoạn: “Sau buổi tối nay, tôi xin được rút kinh nghiệm sâu sắc. Tôi đã không thích hợp làm nghệ sĩ nữa. Vì nghệ sĩ phải dành thời gian make-up, điệu điệu đi sự kiện và phải đến trễ gần hai tiếng đồng hồ thì mới được nổi bật, mới được cho là hạng A”.
Sau status này, nhiều người cho rằng Ngô Thanh Vân đang ‘đá xéo’ Angela Phương Trinh, Hoa hậu Kỳ Duyên bởi đây là các gương mặt xuất hiện cuối cùng trước khi vào sự kiện.
Angela Phương Trinh, Hoa hậu Kỳ Duyên được cho là hai mỹ nhân xuất hiện muộn, khiến sự kiện thời trang bắt đầu muộn hơn dự kiến 
Nhân đây việc trễ giờ, đi muộn trong showbiz Việt được mang ra mổ xẻ. Đa số mọi người đều tỏ ra bức xúc khi phải chờ đợi và cho rằng dù là nghệ sĩ lớn, nổi tiếng hay chưa thì đúng giờ là thói quen cần thiết thể hiện sự tôn trọng bản thân và đối tác.
Ngô Thanh Vân không phải người đầu tiên thẳng thắn bày tỏ sự bức xúc về văn hóa giờ giấc nói trên. Trước cô, Hoa hậu Ngô Phương Lan, đạo diễn Lê Hoàng, MC Phương Mai… từng phản ứng gay gắt không kém.
Trong một lần trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên Online, Hoa hậu Ngô Phương Lan nói: “Khi về Việt Nam mới biết về khái niệm ‘giờ cao su’... Và phải nói là bao nhiêu năm qua rồi nhưng tôi thực sự cũng không thể quen với cái gọi là ‘văn hóa’ này… tôi rút ra được một kết luận là cái thứ mà nhiều người cho là ‘văn hóa giờ cao su’ hoàn toàn không phải là văn hóa, mà là lý do bào chữa cho việc thiếu tôn trọng và lễ phép tối thiểu”.
Ngô Phương Lan cảm thấy xấu hổ khi người Việt Nam bị người quốc gia khác đánh giá thấp chỉ vì không tuân thủ giờ giấc
Người đẹp cho biết: “Nhiều công ty, chuyên gia người Việt hay bị người nước ngoài đánh giá thấp chỉ vì họ không tôn trọng thời gian khi làm việc. Bản thân tôi nếu đã từng làm với đơn vị tổ chức nào mà bắt ê-kíp phải đợi hàng giờ, thì sẽ không có lần thứ hai làm việc với họ. Và khi chọn đối tác, tôi thường thích làm việc với những đơn vị nghiêm túc trong thời gian, mặc dù có thể phải vất vả hơn”.
Ngô Phương Lan còn tâm sự bản thân cô cảm thấy rất xấu hổ khi những người Việt Nam dù tài giỏi nhưng bị người quốc gia khác đánh giá thấp chỉ vì không tuân thủ giờ giấc, mà cái này hoàn toàn có thể chỉnh được.
Đầu tháng 12.2015, MC Phương Mai cũng đăng đàn chỉ thẳng mặt La Thành đã làm ảnh hưởng đến nhiều người vì không đúng giờ. Thái độ thiếu chuyên nghiệp của La Thành khiến ê-kíp chờ đợi quá lâu và không thể tiếp tục thực hiện chương trình.
Phương Mai chỉ tên bạn đồng nghiệp - diễn viên La Thành vì quá bức xúc khi cả ê-kip bị nam diễn viên này cho 'leo cây' và 'bể show'
Phương Mai bức xúc cho biết đây không phải là lần đầu tiên bị nam diễn viên hài ‘bỏ bom’. Chính vì vậy, cô quyết định chia sẻ công khai sự việc để cảnh báo các đồng nghiệp và tuyên bố ‘cạch mặt’ La Thành trong những chương trình sau.
Trước đó, Lê Hoàng cũng kể những trải nghiệm khi bị diễn viên cho ‘leo cây’. Lê Hoàng cho biết thời Việt Trinh còn trẻ, cô có phong cách làm việc kiểu “ngôi sao”, thường xuyên đi muộn giờ để mọi người phải đợi dài cổ.
'Đanh đá' như đạo diễn Lê Hoàng cũng có lúc bị diễn viên 'hành' đợi chờ 
Đạo diễn nhớ lại: “Bộ phim đầu tiên của tôi có Việt Trinh, Mỹ Duyên, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh. Có một cảnh quay Việt Trinh phải đến từ 8 giờ sáng, ngồi chờ đến 2 giờ chiều mà vẫn cố tươi như hoa. Sau này, tôi nghe đồn có những đoàn phim ra từ 8 giờ để đợi tới trưa Việt Trinh tới, và tất cả mọi người cũng đều cố gắng... tươi như hoa, vì sợ làm cô giận”.
Sau nhiều sóng gió và trở lại làng giải trí, chính Việt Trinh cũng đã thừa nhận có thời mình thiếu trách nhiệm như vậy. Nữ đạo diễn, diễn viên chia sẻ: “Ngày xưa tôi hay nhõng nhẽo với đạo diễn, giờ thì tôi bị diễn viên hành ngược lại… Giờ thì thấm lắm…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.