Ngày mới với tin tức sức khỏe: Trước khi uống rượu bia, thử ăn thực phẩm này!

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

'Ăn đúng thức ăn trước khi uống rượu bia có thể giúp kiểm soát cơn đói, cân bằng điện giải và giảm một số tác dụng phụ'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem các thực phẩm đó là gì bạn nhé!

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các thông tin: Thói quen hằng ngày này có thể gây chết người; 4 thói quen ăn uống xấu bạn nên từ bỏ ngay trong năm 2022; Cách đốt calo của Liên Bỉnh Phát trong ngày tết...

7 loại thực phẩm bạn nên ăn trước khi uống rượu bia

Theo các chuyên gia, ăn đúng thức ăn trước khi uống rượu bia có thể giúp kiểm soát cơn đói, cân bằng điện giải và giảm một số tác dụng phụ.

Những thực phẩm này có thể giúp tránh đầy hơi, mất nước, ợ chua và khó tiêu.

Dưới đây là những thực phẩm mà bạn nên ăn trước khi uống rượu bia để giảm tác hại của nó.

Trứng. Trứng rất giàu protein và ăn trứng trước khi uống rượu bia có thể giúp giảm thiểu cảm giác thèm ăn sau đó và làm chậm quá trình hấp thụ rượu.

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Trước khi uống rượu bia, thử ăn thực phẩm này! - ảnh 1

Chuối rất giàu chất xơ và được coi là có hiệu quả trong việc làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào máu

SHUTTERSTOCK

Chuối. Chuối rất giàu chất xơ và được coi là có hiệu quả trong việc làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào máu.

Chuối cũng rất giàu kali có thể ngăn ngừa sự mất cân bằng điện giải liên quan đến việc uống rượu. 5 thực phẩm nên ăn trước khi uống rượu bia còn lại sẽ có trên trang sức khỏe ngày 31.1.

Thói quen hằng ngày này có thể gây chết người

Hầu hết người Mỹ thừa nhận họ xem TV quá nhiều.

Trên thực tế, với lượng thời gian ngồi trước màn hình, sẽ thực sự tuyệt vời nếu việc xem các chương trình yêu thích của chúng ta có thể được coi là bài tập thể dục.

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều người phải làm việc tại nhà.

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, không chỉ các gia đình làm việc tại nhà, mà giờ giải trí cũng tăng từ 5 giờ vào năm 2019 lên 5,5 giờ hằng ngày vào năm 2020.

Khi làm việc ở nhà, chúng ta không dành thời gian đi lại, cũng không phải dừng lại để làm việc vặt hay gặp gỡ bạn bè để giao lưu sau giờ làm việc.

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Trước khi uống rượu bia, thử ăn thực phẩm này! - ảnh 2

Cần tránh kết hợp xem TV với việc ăn vặt không lành mạnh

SHUTTERSTOCK

Theo một nghiên cứu gần đây, từ năm 2015 đến 2019, ở Mỹ, người dân ở Tây Virginia xem TV nhiều nhất - chính xác là hơn 3,8 giờ mỗi ngày. Alaska có số giờ thấp nhất, khoảng 1,8 giờ mỗi ngày. Khoảng thời gian thư giãn trên ghế sofa này có thể khiến bạn có nguy cơ mắc một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà bạn cần lưu ý càng sớm càng tốt.

Vì vậy, hãy đặt điều khiển từ xa xuống và bỏ bắp rang bơ đi, bởi vì bạn sẽ muốn biết về sự phát triển liên quan này.

Có mối liên hệ giữa việc bị đông máu và xem TV quá nhiều. Một nghiên cứu mới trên tạp chí European Journal of Preventive Cardiology cho biết có mối liên hệ giữa việc bị đông máu và xem TV quá nhiều mỗi ngày. Nội dung tiếp theo của nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 31.1.

4 thói quen ăn uống xấu bạn nên từ bỏ ngay trong năm 2022

Những thói quen này có hại cho sức khỏe tổng thể của bạn và đáng phải loại bỏ trong năm mới 2022.

Dưới đây là những khuyến nghị của nhiều chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ về những thói quen ăn uống xấu mà bạn nên từ bỏ ngay.

Bỏ bữa. Theo chuyên gia dinh dưỡng, tiến sĩ Cindy Dallow, bỏ bữa và phớt lờ cảm giác đói tự nhiên của cơ thể là một trong những thói quen ăn uống tồi tệ nhất đối với sức khỏe của mình.

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Trước khi uống rượu bia, thử ăn thực phẩm này! - ảnh 3

Khi bạn bỏ qua cơn đói, cơ thể bạn sẽ chỉ đói hơn trong vài giờ tới và khả năng ăn uống vô độ sẽ tăng lên theo cấp số nhân

MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Chuyên gia Dallow cho biết: “Khi bạn bỏ qua cơn đói, cơ thể bạn sẽ chỉ đói hơn trong vài giờ tới và khả năng ăn uống vô độ sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Và điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang bị bất kỳ loại căng thẳng nào (hoặc mệt mỏi). Vì vậy, tốt hơn là bạn nên ăn thứ gì đó giúp thỏa mãn cảm giác thèm ăn của bạn và ăn một cách tích cực, có chủ đích và tiếp tục ngày mới của bạn".

Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn. Chuyên gia Dallow cũng cảnh báo rằng thường xuyên tiêu thụ thực phẩm chế biến cực nhanh - bao gồm ngũ cốc có đường, bánh nướng đóng gói, kẹo, bánh pizza đông lạnh và nước ngọt - có thể là một thói quen có hại cho sức khỏe tổng thể của bạn. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm 2 thói quen ăn uống xấu còn lại nên từ bỏ ngay trong năm 2022!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU