Ngày mới với tin tức sức khỏe: Nghiên cứu phát hiện ngày tập thể dục hiệu quả

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

'Tập thể dục có nhiều lợi ích, nhưng tập thể dục ngày nào là hiệu quả nhất?'. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm nội dung này!

Bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe, bạn đọc còn có thể xem thêm các bài viết: Việc tưởng chừng vô hại lại làm tăng đến 35% nguy cơ cục máu đông chết người; 5 thức uống lành mạnh thay thế cà phê giúp bạn tỉnh táo; Sau tết, làm sao để khôi phục lại nhịp sinh học do thức khuya?...

Tập thể dục vào ngày nào có hiệu quả tốt nhất?

Tập thể dục có nhiều lợi ích, tập thể dục thường xuyên có thể tạo ra kết quả thể chất ấn tượng - nhưng tập thể dục ngày nào là hiệu quả nhất?

Dữ liệu mới từ một công ty thể dục ở Anh đã tiết lộ rằng các ngày trong tuần có thể đóng vai trò rất lớn trong việc tuân thủ thói quen tập thể dục thường xuyên.

Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) khuyến cáo người lớn nên tập thể dục cường độ cao ít nhất 75 phút mỗi tuần, hoặc 150 phút các bài tập vừa phải như đi bộ nhanh hoặc khiêu vũ.

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Nghiên cứu phát hiện ngày tập thể dục hiệu quả - ảnh 1

Bắt đầu thói quen tập thể dục hằng tuần vào một ngày nhất định có thể là chìa khóa để có kết quả nhanh hơn - và đầu tuần là ngày bắt đầu hiệu quả nhất.

SHUTTERSTOCK

Bắt đầu thói quen tập thể dục hằng tuần vào một ngày nhất định có thể là chìa khóa để có kết quả nhanh hơn - và đầu tuần là ngày bắt đầu hiệu quả nhất, theo nhật báo Express (Anh).

Nghiên cứu mới từ công ty thể dục của Anh - Fitness First, đã phát hiện ra rằng 71% những người bỏ buổi tập vào thứ hai, sẽ cảm thấy mất tinh thần và uể oải trong suốt những ngày còn lại trong tuần.

Và 53% số người tham gia cho biết tập thể dục vào thứ hai giúp họ siêng năng tập thể dục hơn vào những ngày còn lại trong tuần. Nội dung tiếp theo của nghiên cứu này sẽ có trên trang sức khỏe ngày 7.2.

Việc tưởng chừng vô hại lại làm tăng đến 35% nguy cơ cục máu đông chết người

Không hoạt động thể chất là một yếu tố quan trọng dẫn đến bệnh tim.

Nghiên cứu mới từ Đại học Bristol (Anh) cho thấy ngồi yên trong thời gian dài là một yếu tố nguy cơ. Nó có thể làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông đe dọa tính mạng lên đến 35%.

Bác sĩ Setor Kunutsor từ Đại học Bristol đã phát hiện ra rằng ngồi xem TV lâu hơn 4 giờ một ngày là một yếu tố nguy cơ rất mạnh mẽ.

Bác sĩ Kunutsor nói, các phát hiện chỉ ra rằng bất kể mức độ hoạt động thể chất, mập ốm, tuổi tác và giới tính, ngồi xem TV nhiều giờ là một hoạt động rủi ro dẫn đến hình thành các cục máu đông, theo nhật báo Express.

"Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy cho dù có tập thể dục để bù lại vẫn không thể loại trừ được nguy cơ hình thành cục máu đông tăng lên khi ngồi xem TV trong thời gian dài", bác sĩ Kunutsor lưu ý.

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Nghiên cứu phát hiện ngày tập thể dục hiệu quả - ảnh 2

Việc tưởng chừng vô hại này lại làm tăng đến 35% nguy cơ cục máu đông chết người

SHUTTERSTOCK

Bác sĩ Nunutsor khuyến nghị, người có thói quen xem TV trong thời gian dài cần phải nghỉ giải lao. Có thể đứng và vươn vai sau mỗi 30 phút.

Và đừng vừa xem tivi vừa ăn vặt không lành mạnh, ông nhắc thêm.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu tổng hợp từ 3 nghiên cứu về chủ đề này, với tổng số người tham gia là 131.421 người.

Ông Nunutsor giải thích, việc kết hợp nhiều nghiên cứu trong một phân tích tổng hợp sẽ cung cấp số mẫu lớn hơn và làm cho kết quả chính xác và đáng tin cậy hơn so một nghiên cứu riêng lẻ. Bạn đọc có thể xem thêm nội dung bài viết này trên trang sức khỏe ngày 7.2.

5 thức uống lành mạnh thay thế cà phê giúp bạn tỉnh táo

Đối với hầu hết những người yêu thích cà phê, cà phê đóng vai trò như một loại nhiên liệu giúp họ vượt qua cả ngày và thậm chí có thể là đêm.

Có một ngày uể oải? Chỉ uống một ít cà phê. Bạn muốn thức đến đêm để học? Chỉ uống một ít cà phê.

Chà, cà phê có thể có hương vị thơm ngon và thậm chí có khả năng khiến bạn tỉnh táo, nhưng nó không phải là lựa chọn luôn luôn tốt nhất cho bạn.

Uống quá nhiều cà phê có thể gây ra nhiều vấn đề, vì nó có thể cung cấp cho bạn quá liều lượng đường (nếu bạn thêm đường, kem… vào cà phê) và caffeine.

Dưới đây là một số lựa chọn lành mạnh có thể thay thế cà phê để giúp bạn tỉnh táo.

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Nghiên cứu phát hiện ngày tập thể dục hiệu quả - ảnh 3

Giấm táo là một thức uống có hàm lượng calo thấp, không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn hỗ trợ giảm cân

SHUTTERSTOCK

Giấm táo. Giấm táo (Apple Cider Vinegar) là một thức uống có hàm lượng calo thấp, không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn hỗ trợ giảm cân.

Giấm táo được điều chế với sự trợ giúp của táo lên men và chứa một hợp chất gọi là axit axetic, rất hữu ích cho bệnh nhân tiểu đường, vì nó giúp giảm lượng đường.

Chỉ cần pha 1 muỗng canh giấm táo trong một cốc nước ấm và từ từ nhấm nháp. Bạn cũng có thể thêm 1/2 muỗng cà phê mật ong để làm cho đồ uống ngọt hơn.

Ngày mới với tin tức sức khỏe: Nghiên cứu phát hiện ngày tập thể dục hiệu quả - ảnh 4

Trà Matcha có chứa caffeine nhưng không nhiều như cà phê

SHUTTERSTOCK

Trà Matcha. Trà Matcha là một loại đồ uống có màu xanh lá cây cũng được cho là "bí mật được giữ kín tốt nhất của Nhật Bản". Trà Matcha có chứa caffeine nhưng không nhiều như cà phê.

Bột Matcha là một loại bột có màu xanh lục được chế biến bằng cách nghiền matcha, là một loại rễ thực vật.

Trà Matcha được pha chế bằng cách pha 1-2 muỗng cà phê bột matcha trong nước sôi nóng rồi đánh bông lên. Hãy bắt đầu ngày mới với tin tức sức khỏe để xem thêm 3 thức uống lành mạnh thay thế cà phê giúp bạn tỉnh táo!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU