Ngày đầu trở lại trường: Thầy cô giám sát căng hơn đi thi nhưng vẫn vui

04/05/2020 17:23 GMT+7

Được đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ vì dịch Covid-19 , hầu hết học sinh đều nôn nao và vui mừng khó tả. Và sau ngày đầu trở lại trường, nhiều câu chuyện hài hước được học sinh kể lại.

Chưa quen vì bị chia lớp

Sáng nay khi đi ghi nhận ngày đầu học sinh TP.HCM trở lại trường, tâm trạng em nào cũng vui như điều ước vừa trở thành hiện thực. Nhưng sau ngày đầu trở lại trường, nhiều điều lạ lẫm khiến nhiều em hơi hụt hẫng, như bạn chơi thân cùng lớp giờ phải ngồi mỗi đứa một nơi hoặc ngồi hai lớp khác nhau. Thế nhưng, điều đó cũng không làm giảm đi niềm phấn khởi khi được đi học trở lại, vì các em biết rằng phải chấp nhận như vậy để an toàn trong mùa dịch, miễn sao được đi học là vui rồi.

Vừa mừng vừa lo ngày học sinh trở lại trường giữa đại dịch Covid-19

Gặp lại bạn bè vui mừng khôn xiết

HOA NỮ

Đào Đình Đức, học sinh lớp 12 Trường THPT Marie Curie (TP.HCM), kể: “Tối qua em nôn đến sáng nay để được đi học gặp lại bạn bè. Nên hôm nay em dậy từ sớm để chuẩn bị mọi thứ. Thế nhưng khi đến trường thì cũng hơi buồn một chút vì tụi em phải ngồi mỗi đứa một bàn, chưa kể phải chia lớp nhỏ ra nên em cũng chưa quen. Nhưng nói chung là được gặp lại thầy cô, bạn bè sau thời gian dài thì rất vui”.

Đức cho biết lớp của Đức mỗi học sinh sẽ ngồi một bàn, và mỗi lớp chỉ có 20 bàn. Trong tuần này thì Đức chỉ phải học trên trường 3 buổi còn lại 4 buổi chiều sẽ vẫn học trực tuyến ở nhà.

Kể về ngày đầu đến trường của mình, Đức vừa cười vừa nói: “Hôm nay em xui cái là đem khẩu trang nhưng lại không đeo mà để vô cốp xe cứ định khi đến tới trường rồi sẽ đeo vào, ai dè lại quên cho tới khi vô trường đứng xếp hàng đo thân nhiệt em mới rối lên thì muộn màng rồi. Lúc đó em chạy đi hỏi xin khẩu trang, hên sao là có bạn có nên em mượn. Chắc do nôn nao quá nên em quên trước quên sau. Nhưng mà từ lần này thì rút kinh nghiệm và sẽ đeo khẩu trang từ nhà để khỏi quên và cũng để an toàn hơn”.

Học sinh chấp hành đúng những quy định an toàn

HOA NỮ

Đức cũng cho biết do chia ra thành 2 ca nên sau khi ca của Đức sinh hoạt nghe phổ biến xong thì ra về liền để ca sau vào, chính vì thế Đức chưa có nhiều thời gian để tám chuyện với bạn bè sau nhiều ngày xa cách.

Lễ chào cờ đặc biệt ngày học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết kỷ lục

Cũng giống Đức, Bùi Thị Trúc Quỳnh, học sinh lớp 12 Trường THPT Marie Curie (TP.HCM), cho biết tối qua cũng vì nôn quá mà ngủ không được, nhưng sáng nay đến trường thì hơi bị hụt hẫng một chút: “Mặc dù đã được biết trước là sẽ bị tách lớp để ngồi giãn cách nhưng khi đến trường rồi em cũng thấy hơi buồn một xíu vì lớp em tách ra làm hai. Tuy nhiên em vẫn thấy hào hứng nhiều hơn là vì được gặp lại bạn bè, thầy cô sau một thời gian rất dài”.

Phụ huynh đưa con đến trường cũng không quên dặn dò con đảm bảo an toàn

HOA NỮ

Rồi Quỳnh kể về ngày đầu trở lại trường của mình: “Mới bước vào cổng là tụi em phải xếp hàng đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước xịt khuẩn và được thầy cô nhắc nhở phải đeo khẩu trang thường xuyên nếu không là sẽ 'vô sổ ngồi'. Bước vào lớp mấy bạn lâu ngày mới gặp nhau nên nói chuyện với nhau quá trời luôn. Rồi sau đó cô giáo viên chủ nhiệm vào lớp sinh hoạt, dặn dò, nhắc nhở và cuối giờ cô phát cho mỗi bạn 9 cái khẩu trang rồi đi về. Ngày đầu chưa học hành gì nhưng được gặp bạn bè nên đứa nào cũng vui”.

Thầy cô giám sát căng hơn lúc đi thi

Đinh Võ Quỳnh Như, học lớp 12, Trường THPT Trương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM), cho biết ngày đầu đến trường mang lại cảm xúc rất nửa vời. Rồi Như lý giải: “Nửa vui và nửa chán ấy ạ. Do lớp em bị phân ra hai phòng riêng nên sự nhộn nhịp cũng giảm đi, mỗi bàn ngồi một bạn lại đeo khẩu trang nên khó nói chuyện với nhau. Thầy cô đi canh đầy hành lang để tụi em không ra khỏi chỗ ngồi nên quay lại xuống cái là bị chộp liền”.

Điều ước được đi học lại của các em sáng nay đã trở thành hiện thực

HOA NỮ

Như nói thêm: “Sáng đi học mà tim em nhảy lộp bộp luôn. Mới tới trước cổng là cô hiệu trưởng đứng sẵn. Xong từ cổng đi vào chỗ đo thân nhiệt là thầy cô đứng một hàng dài. Chỗ nào cũng có thầy cô giám sát. Tụi em mà đi gần nhau là bị la liền. Mà sáng lúc mới vào lớp ai cũng rôm rả nói chuyện. Nhưng cứ nói lớn cái là bị la, không được quay xuống mà nói nhỏ thì đứa bàn kế không nghe được vì ngồi xa quá mà còn đeo khẩu trang nữa”.

Nhưng rồi Như kể vui nhất là lúc tan trường: “Lúc đó tụi em đứng đợi phụ huynh trước cổng trường, thầy với cô hiệu phó đi tới đi lui bảo đứng xa ra, thế là tụi em đứng thành vòng tròn nói chuyện. Tới lúc đó là muốn la muốn hét gì thoải mái vì đợi cả một buổi sáng mới được nói chuyện thoải mái như vậy. Nói chung em thấy giám sát còn căng hơn lúc thi nhưng mà vẫn vui ạ. Được đi học, được gặp bạn bè là vui rồi. Dịch bệnh mà, phải căng để an toàn thôi ạ”.

Nhiều học sinh cho biết mặc dù đi học lại rất vui nhưng cũng đang rất căng thẳng cho mùa thi quan trọng sắp tới

HOA NỮ

Trong giờ sinh hoạt hôm nay khi ngày đầu trở lại trường, Nguyễn Thị Kim Thảo, học lớp 12 Trường THPT Ngô Quyền (Q.7, TP.HCM), rất phấn khởi vì được thầy cô hướng dẫn cách làm mặt nạ ngăn giọt bắn. Thảo bày tỏ: “Hôm nay em rất vui vì được gặp lại tụi bạn, được nghe cô sinh hoạt nữa. Mà buổi sinh hoạt rất thú vị luôn, vì cô hướng dẫn tụi em cách làm tấm chắn tức là mặt nạ ngăn giọt bắn, vừa thấy lạ mà cũng thấy hay hay nữa nên hầu như bạn nào cũng thích”.

Thảo cũng không quên khi kể lại cảm giác lúc đầu mới bước vào cổng trường sau thời gian dài nghỉ vì dịch bệnh: “Ngày đầu trở lại trường, em vui không tả được luôn. Kiểu hí hửng đấy ạ, vào đến trường là em tung tăng khắp nơi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.