Ngành giáo dục Hà Nội 'mạnh tay' tinh giản biên chế

04/12/2015 07:13 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên , ông Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Sở vừa ban hành hướng dẫn thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong ngành.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Tuấn, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Sở vừa ban hành hướng dẫn thực hiện chính sách tinh giản biên chế trong ngành. 

Đây là lần đầu tiên sở này thực hiện kế hoạch tinh giản biên chế trên quy mô toàn thành phố với lộ trình 5 năm (2015 - 2021).
“Trên thực tế xét về tổng thể, Hà Nội không thừa số lượng giáo viên, một số bộ môn, cấp học còn thiếu cục bộ. Tuy nhiên, việc tinh giản biên chế còn nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ, tạo cơ hội để những cán bộ, giáo viên lớn tuổi không đảm bảo sức khỏe được nghỉ hưu trước tuổi và giáo viên trẻ, có năng lực nhưng còn đang dạy hợp đồng hoặc chưa có việc làm có cơ hội được tuyển dụng vào ngành, nhất là khi ngành GD-ĐT chuẩn bị thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện”, ông Tuấn cho hay.
Đối tượng nằm trong diện xét tinh giản biên chế, gồm: các trường hợp có thời gian làm nghề hoặc công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; công chức, viên chức có 2 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế được phân loại, đánh giá xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực, hoặc có một năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và một năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc làm khác phù hợp. Trường hợp chưa đạt trình độ đào tạo theo chuẩn chuyên môn nghiệp vụ quy định đối với vị trí việc làm đang đảm nhiệm, nhưng không có vị trí việc làm khác phù hợp để bố trí và không thể bố trí đào tạo lại để chuẩn hóa về chuyên môn... cũng thuộc đối tượng xét tinh giản biên chế.
Ông Nguyễn Quang Tuấn cho biết, dự kiến sẽ thực hiện định kỳ xét tinh giản biên chế 2 lần/năm. Riêng năm đầu tiên thực hiện (2015) sẽ xét tinh giản một lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.