Ngành điện miền Nam nỗ lực hoàn thành kế hoạch năm

03/01/2018 10:32 GMT+7

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm 2018, Tổng công ty Điện lực niềm Nam (EVN SPC) tiếp tục nỗ lực hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh theo chỉ tiêu do Tập đoàn Điện lực VN (EVN) giao, đặc biệt đảm bảo cung cấp điện tại các tỉnh, thành phía Nam.

Phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi
Ông Nguyễn Văn Hợp, Tổng giám đốc EVN SPC, cho biết năm qua, EVN SPC thực hiện tốt công tác cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn phụ trách, không để xảy ra tình trạng tiết giảm phụ tải. Ước sản lượng điện nhận năm 2017 là 63,089 tỉ kWh, tăng 9,5% so cùng kỳ 2016; sản lượng bình quân ngày là 177,8 triệu kWh/ngày, tăng 8,5%; sản lượng điện thương phẩm 60,28 tỉ kWh, đạt 100,04% kế hoạch và tăng 9,67% so với năm 2016; đồng thời tiết kiệm 1,268 tỉ kWh, tương đương 2,1% sản lượng điện thương phẩm.
Năm 2017, EVN SPC đã tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng, như: xây dựng 178 căn nhà tình nghĩa, tình thương với tổng số tiền 8 tỉ đồng; vận động cán bộ công nhân viên đóng góp Quỹ tương trợ xã hội của EVN số tiền 6,3 tỉ đồng; đóng góp Quỹ vì người nghèo của địa phương và T.Ư 4,3 tỉ đồng...

Trong năm 2017, EVN SPC đã phát triển thêm 337.092 khách hàng, lũy kế cả năm số khách hàng toàn tổng công ty hơn 7,64 triệu khách hàng; trong đó có hơn 7 triệu khách hàng ánh sáng sinh hoạt và gần 640.000 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt, tốc độ tăng trưởng 4,62%. Các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, thiết bị di động được EVN SPC phát triển đa dạng; hợp tác với Zalo cung cấp thêm cho khách hàng các dịch vụ điện lực trực tuyến như tra cứu hóa đơn tiền điện, kiểm tra mức tiêu thụ điện... Chương trình khảo sát cấp điện cho khách hàng sau trạm biến áp công cộng đã đơn giản thủ tục cấp điện, khách hàng không cần đến điện lực vẫn đăng ký mua điện được bằng điện thoại, email.
Cũng trong năm qua, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng, là đầu mối đại diện tiếp nhận thông tin, giúp ngành điện có thể phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi. Trong hơn 986.300 yêu cầu của khách hàng, trung tâm đã phối hợp các công ty điện lực giải quyết được 99,93% khối lượng yêu cầu. Đặc biệt, EVN SPC cho ra mắt trang thông tin của tổng công ty trên Zalo với giao diện thân thiện và tiện ích đa dạng, như: tra cứu tiền điện, nợ tiền điện, lịch cúp điện, lịch ghi điện, thông tin giá điện, cẩm nang dùng điện và nhiều thông tin, dịch vụ khác. Đồng thời cung cấp tổng đài 19009000 để xử lý ngày càng tốt hơn các cuộc gọi của khách hàng. Để tiếp tục đổi mới, nâng cao công tác phục vụ khách hàng, thời gian tới, EVN SPC dự kiến kết nối với cổng thông tin điện tử và trung tâm hành chính công của 21 tỉnh, thành phía Nam.
Đảm bảo cung cấp điện ổn định
Theo ông Nguyễn Văn Hợp, năm 2018, EVN SPC tập trung đảm bảo cung cấp điện ổn định, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo chiều sâu, tiếp tục lắp đặt công tơ điện tử và áp dụng đo ghi xa, tăng cường thu tiền điện thông qua hệ thống ngân hàng và tổ chức dịch vụ độc lập. Bên cạnh đó, hoàn thành các chỉ tiêu do EVN giao, cân bằng tài chính, bảo toàn và phát triển vốn, đảm bảo tiến độ đầu tư các công trình điện. Đặc biệt tăng cường quản trị doanh nghiệp, tập trung phát triển nguồn nhân lực đáp ứng hội nhập cách mạng công nghiệp 4.0; tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin vào hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao năng suất lao động; đồng thời thực hiện các yêu cầu để tham gia thị trường điện cạnh tranh.
Các chỉ tiêu chính EVN SPC đặt ra trong năm 2018, gồm: thực hiện 60 triệu kWh điện sản xuất (tăng 17,6% so với năm 2017), 66,154 tỉ kWh điện thương phẩm (tăng 9,74%). Về đầu tư xây dựng, EVN SPC tiếp tục hoàn thiện lưới điện cấp điện cho khách hàng, đầu tư lưới điện N-1, chống biến đổi khí hậu, xóa câu đuôi, câu phụ; phấn đấu đầu tư đưa vào vận hành 649 công trình, dự án lưới điện...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.