Ngành công nghiệp âm nhạc thế giới đình công, 'tắt đèn' tưởng niệm George Floyd

03/06/2020 13:56 GMT+7

2.6.2020, tài khoản mạng xã hội của vô số các nghệ sĩ lớn, hãng đĩa, phòng thu, công ty…được phủ một màu tối đen với thông điệp 'Màn trình diễn phải được tạm dừng'.

Đó là động thái hưởng ứng cho chiến dịch “Blackout Tuesday” nhằm phát đi thông điệp chống phân biệt chủng tộc.
Trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, hàng loạt nghệ sĩ lớn nhỏ đã đồng loạt đăng tải những tấm ảnh đen cùng thông điệp kêu gọi chống phân biệt chủng tộc. Những nghệ sĩ lớn như The Rolling Stones, Quincy Jones, Jenifer Lopez, Katy Perry, Billie English… đều nhiệt liệt hưởng ứng. Nhiều nghệ sĩ đã mạnh dạn hủy bỏ lịch trình phát nhạc, sự kiện họp fan diễn ra trong ngày 2.6. Hashtag #Theshowmustbepaused được lan tỏa vô cùng mạnh mẽ.

Lời kêu gọi tham gia “Blackout Tuesday” của Billie English

Ảnh: Chụp màn hình

Không chỉ giới nghệ sĩ, các đơn vị sản xuất âm nhạc, mua bán nhạc cụ cũng quyết định đình công, "tắt đèn" mạng xã hội để hưởng ứng phong trào “Blackout Tuesday”. Những hãng thu âm lớn như Warner Music Group, Sony Music, Columbia Records, Def Jam Recording... đều đã thông báo ngừng hoạt động trong một ngày. Theo CNN, mạng lưới network ViacomCBS bao gồm MTV, Comedy Central, Paramount Network và Pop sẽ chìm vào bóng tối trong vòng 8 phút 46 giây để tưởng niệm George Floyd.
Ngành công nghiệp âm nhạc thế giới đình công, ‘tắt đèn’ tưởng niệm George Floyd

Huyền thoại âm nhạc Mỹ Quincy Jones không đứng ngoài cuộc

Ảnh: Chụp màn hình

Ông Chris McCarthy, Chủ tịch tập đoàn ViacomCBS đã email cho các nhân viên của mình: “Chúng ta sẽ không tổ chức họp hay tiến hành bất cứ hoạt động kinh doanh nào trong hôm nay. Thay vào đó, chúng ta sẽ đoàn kết ủng hộ các đồng nghiệp người Mỹ gốc Phi và những người chúng ta yêu thương trên toàn thế giới”. Hai nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng là Jamila Thomas và Brianna Agyemang cũng phát biểu: “Chúng tôi không thể cứ tiếp tục làm bình thường mà không quan tâm đến mạng sống của những người da đen”.
Ngành công nghiệp âm nhạc thế giới đình công, ‘tắt đèn’ tưởng niệm George Floyd

Nữ ca sĩ Katy Perry cũng "tắt đèn Instagram"

Ảnh: Chụp màn hình

Trước vụ việc người da đen George Floyd bị một cảnh sát ghì chết tại Minneapolis, hàng loạt nghệ sĩ đã lên tiếng đòi lại công lý cho người da đen. Nhiều nghệ sĩ như Ariana Grande, Hasley, Lana Del Rey thậm chí còn xuống đường hòa vào dòng người biểu tình để kêu gọi bình đẳng, chống kỳ thị. Cuộc đấu tranh cho quyền bình đẳng sắc tộc đang diễn ra vô cùng sôi nổi khắp nước Mỹ.
Ngành công nghiệp âm nhạc thế giới đình công, ‘tắt đèn’ tưởng niệm George Floyd

Sony Music tuyên bố: “Chúng tôi bên cạnh cộng đồng người da đen, các nghệ sĩ, đồng nghiệp và cộng đồng người lãnh đạo trong công cuộc đấu tranh chống bất bình đẳng sắc tộc”

Ảnh: Chụp màn hình

Ông lớn Warner Records cũng tuyên bố tạm ngưng hoạt động

Ảnh: Chụp màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.