Ngăn ngừa án mạng liên quan đến 'bác thằng bần'

Công Nguyên
Công Nguyên
04/02/2020 07:01 GMT+7

Công tác truy bắt Tuấn 'khỉ' vẫn đang được Công an TP.HCM mở rộng, khẩn trương. Quan trọng hơn, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng cần nắm chắc hơn nữa địa bàn; ngăn ngừa những vụ án mạng đau lòng như ở Củ Chi.

Đến thời điểm hiện tại, Công an TP.HCM vẫn đang truy bắt Lê Quốc Tuấn (Tuấn “khỉ”, 31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) nghi can trong vụ án mạng dùng súng AK bắn chết 4 người, 1 người bị thương tại sới bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) vào chiều 29.1.
Nguyên nhân ban đầu, là do Tuấn “khỉ” đánh bạc và thua rất nhiều tiền tại đây, rồi phát sinh mâu thuẫn, lấy súng đến sới bạc bắn người.

Dân Củ Chi nhiều ngày mất ăn mất ngủ vì Tuấn "khỉ" vẫn chưa bị bắt

Vụ việc là hồi chuông cảnh báo về những hệ lụy do cờ bạc mà ra. Đặc biệt, dịp đầu năm mới nhiều người quan niệm đánh bài bạc để lấy may, lợi dụng việc này nhiều sòng bạc mọc lên lôi kéo người chơi mỗi dịp tết.
Có những người chơi vui ngày xuân, còn những con bạc chuyên nghiệp xem đây là dịp để “làm ăn” với trò bạc bịp hốt sạch tài sản những người “say máu” đỏ đen. Khi đã thua, người chơi bạc thường tìm mọi cách để gỡ lại tiền và từ đây những trường hợp tán gia bại sản, cầm cố nhà cửa, án mạng, tù tội mà ra.
Trở lại sới bạc trong vườn nhãn, hiện trường xảy ra vụ nổ súng, dư luận đặt câu hỏi, chính quyền, lực lượng chức năng quản lý địa phương có nắm được hoạt động sòng bạc này hay không? Còn bao nhiêu sòng bạc như thế này trên địa bàn thành phố?...

Cuộc sống trong "tâm bão" vây bắt Tuấn Khỉ của làng quê ngoại thành Sài Gòn

Sau vụ việc Tuấn “khỉ” bắn chết người, tại hội nghị trực tuyến chiều 31.1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thẳng thắn chỉ ra: “Lực lượng chức năng nắm chưa chắc địa bàn”. Công tác truy bắt Tuấn “khỉ” vẫn đang được Công an TP.HCM mở rộng, khẩn trương. Quan trọng hơn, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng cần nắm chắc hơn nữa địa bàn; ngăn ngừa những vụ án mạng đau lòng như ở Củ Chi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.