TNO

Nga xuất khẩu hệ thống phòng không Palma sang châu Á, Mỹ Latinh

24/02/2015 12:43 GMT+7

(Tin Nóng) Hãng tin ITAR - TASS (Nga) ngày 22.2 cho biết Nga sẽ xuất khẩu hệ thống phòng không tầm gần Palma và Sosna - R (loại trang bị trên 2 tàu hộ tống Gepard 3.9 đang đóng cho Việt Nam) sang thị trường châu Á, Trung Đông và Mỹ Latinh.

(Tin Nóng) Hãng tin ITAR - TASS (Nga) ngày 22.2 cho biết Nga sẽ xuất khẩu hệ thống phòng không tầm gần Palma và Sosna - R (loại trang bị trên 2 tàu hộ tống Gepard 3.9 đang đóng cho Việt Nam) sang thị trường châu Á, Trung Đông và Mỹ Latinh.


Một hệ thống phòng không tầm gần Palma có tích hợp tên lửa Sosna-R - Ảnh: VPK.ru

Hãng tin này dẫn lời ông Sergey Ignatov, giám đốc Quan hệ đối ngoại của tập đoàn vũ khí KBtochmash tại triển lãm hàng không Ấn Độ (IDEX-2015).

"Chúng tôi không chỉ sẽ xuất khẩu hệ thống tên lửa phòng không tầm gần mới Sosna-R mà còn nâng cấp hệ thống tên lửa phòng không tầm gần Strela-10", ông Ignatov cho biết. Theo ông Ignatov, các khách hàng tiềm năng của Palma và Sosna là UAE, Ai Cập và Algeria.

Hệ thống tên lửa đánh chặn tầm gần Sosna sẽ được thử nghiệm hoàn tất vào giữa năm 2015, theo ông Ignatov.

Hệ thống pháo phòng không tầm gần Palma sẽ được lắp đặt trên các tàu chiến Nga đóng cho nước ngoài, cũng như có thể trang bị cho các cơ sở trên mặt đất như các hải cảng cùng những vị trí chiến lược.

Hệ thống phòng không tầm gần Palma tích hợp cả pháo 30 ly và tên lửa Sosna-R cũng đang được trang bị cho 2 tàu hộ tống lớp Gepard 3.9 Nga đang đóng cho Việt Nam (lớp Project 11661). Tên lửa Sosna-R có tầm bắn xa 6-8 km. Hệ thống Palma được cho là có thể tiêu diệt cả tên lửa hành trình, máy bay, máy bay không người lái.


Hai tàu hộ tống chống ngầm lớp Gepard 3.9 Nga đang đóng cho Việt Nam (phía sau) sẽ trang bị hệ thống phòng không tầm gần Palma, mạnh hơn hệ thống phòng không Kashtan trên hai tàu Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ (đều là lớp tàu hộ tống Gepard 3.9) - Ảnh: Nhà máy đóng tàu Gorky, Nga

Tin Nóng

>> Chiến hạm Gepard của Việt Nam trang bị dàn phòng không tầm gần Palma
>> Hai chiến hạm lớp Đinh Tiên Hoàng đóng ở Nga sắp hoàn thiện
>> Hải quân Nga trang bị hệ thống phòng không mới trên tàu chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.