Nga truy tố hơn 500 quan chức tham nhũng

10/12/2011 00:36 GMT+7

Chủ tịch Ủy ban Điều tra quốc gia Nga Alexander Bastrykin cho hay từ tháng 1 - 9.2011, hơn 500 quan chức nước này đã bị truy tố về tội tham nhũng.

Chủ tịch Ủy ban Điều tra quốc gia Nga Alexander Bastrykin cho hay từ tháng 1 - 9.2011, hơn 500 quan chức nước này đã bị truy tố về tội tham nhũng.

Số này bao gồm 59 quan chức bộ nội vụ, 9 nhân viên điều tra, 8 cảnh sát, 200 nhà lập pháp, 208 thị trưởng, 16 công tố viên, 4 thẩm phán và 49 luật sư. Điều đặc biệt là nhiều người từng được hưởng quyền miễn truy tố tương đối. Theo đó, nếu muốn “sờ” đến họ, nhà chức trách phải được sự cho phép đặc biệt từ lãnh đạo hoặc các cơ quan cấp cao hơn có liên quan. Điều này là minh chứng cho tuyên bố của ông Bastrykin đăng trên báo Rossiyskaya Gazeta ngày 9.12: “Đối với Ủy ban Điều tra, không có quan chức không thể chạm tới”.

 
Ông Bastrykin khẳng định không tha quan chức tham nhũng - Ảnh: Pik.tv 

Trong một diễn biến khác, Phó thị trưởng Moscow Alexander Gorbenko thông báo chính quyền cho phép khoảng 30.000 người tham gia biểu tình, dự kiến vào hôm nay, nhằm phản đối kết quả bầu cử Duma quốc gia, theo RIA Novosti. Thắng lợi trong cuộc bầu cử thuộc về đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất, nhưng nhiều người chỉ trích kết quả này và cáo buộc có gian lận. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nội vụ Nga Rashid Nurgaliev ngày 9.12 cảnh báo ngoài những cuộc biểu tình được cho phép, nhà chức trách sẽ chặn đứng mọi âm mưu gây mất trật tự xã hội và trừng phạt những kẻ vi phạm.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.