Nga mời chuyên gia quân sự Venezuela sang giám sát tập trận

17/06/2015 12:36 GMT+7

(TNO) Chuyên gia quân sự của Venezuela được Nga mời sang Siberia để giám sát chương trình tập trận pháo binh, pháo phòng không, Sputnik cho hay.

(TNO) Chuyên gia quân sự của Venezuela được Nga mời sang Siberia để giám sát chương trình tập trận pháo binh, phòng không của quân đội Nga, hãng tin Sputnik (Nga) cho hay.

Cuộc tập trận của Nga dưới sự giám sát của chuyên gia Venezuela thực chất là cuộc chào hàng,Nga muốn đẩy mạnh việc bán vũ khí cho Venezuela - Ảnh: Reuters
Hãng tin Sputnik (Nga) ngày 16.6 trích nguồn tin từ Quân đội Nga nói rằng chuyên gia Venezuela sẽ đến Seberia và cuộc tập trận sẽ huy động 300 binh sĩ, sĩ quan Nga với hơn 150 đơn vị pháo binh, phòng không, chưa kể những loại vũ khí và thiết bị quân sự chuyên dụng khác.
Binh lính Nga sẽ tập luyện phá hủy mục tiêu đơn lẻ và mục tiêu nhóm, mô phỏng những cơ sở chỉ huy của đối phương. Họ sẽ sử dụng hệ thống phóng tên lửa đa năng Uragan, tên lửa chống xe tăng Shturm-S và đại pháo, Sputnik trích thông cáo báo chí từ Quân đội Nga.
Sputnik không nói rõ cuộc tập trận diễn ra khi nào và trong bao lâu.
Nga và Venezuela ký kết hợp tác trong lĩnh vực quân sự từ năm 2013. Giới quan sát cho rằng cuộc tập trận của Nga dưới sự giám sát của chuyên gia Venezuela thực chất là cuộc chào hàng. Nga là nhà cung cấp vũ khí lớn cho Venezuela, trong đó có súng trường, trực thăng quân sự, theo hãng tin Itar TASS. Moscow vừa ký hợp đồng cung cấp cho Caracas máy bay chiến đấu Su-30MK2.
Hãng thông tấn này cũng cho biết Venezuela đang sử dụng xe tăng, hệ thống pháo binh và nhiều loại vũ khí khác của Nga.
Đầu năm 2015, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu sang Venezuela để xúc tiến chương trình họp tác giữa 2 nước, trong đó có việc chào bán vũ khí cho Caracas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.