Nga đang dò tìm điểm yếu của quân đội Mỹ thời dịch Covid-19

23/04/2020 19:30 GMT+7

Tướng của Lầu Năm Góc cho hay Nga đang tìm cách xác định liệu quân đội Mỹ có xuất hiện điểm yếu nào trong lúc dịch Covid-19 bùng phát và lây lan trên diện rộng ở nước này hay không.

Tướng không quân Terrence J. O'Shaughnessy, chỉ huy Bộ Tư lệnh miền Bắc của Mỹ (USNORTHCOM) nêu lên 3 vụ chạm trán giữa máy bay hai bên trong vòng 2 tháng.
“Chúng tôi chỉ muốn chứng tỏ cho họ thấy rằng…chẳng có nhược điểm gì dù Mỹ đang phải chống chọi dịch Covid-19”, theo trang Military hôm 22.4 dẫn lời vị tướng.
“Chúng tôi bố trí và duy trì năng lực có thể phản ứng ngay tức thời, và năng lực bảo vệ nước Mỹ vẫn toàn vẹn”, tướng O'Shaughnessy tuyên bố.
Tư lệnh USNORTHCOM đưa ra một số ví dụ về các vụ chạm trán với phía Nga trong thời gian gần đây.
Trong một trường hợp, các tiêm kích tàng hình F-22 Raptor của không quân Mỹ hồi đầu tháng đã xuất kích chặn 2 máy bay tuần tra biển của Nga đang ở cách quần đảo Aleut của bang Alaska khoảng 80 km.
Cách đó một tháng, bộ đôi máy bay trinh sát của Nga cũng vấp phải phản ứng của không quân Mỹ và Canada ở cách bờ biển thuộc bang Alaska khoảng 50 km, bên trên biển Beaufort.
Hồi tuần trước, một tiêm kích Nga cũng bay cách máy bay trinh sát săn ngầm P-8A Poseidon của hải quân Mỹ vỏn vẹn 8m, trước khi quay đầu với tốc độ cao.
Tướng O'Shaughnessy dự đoán Nga nhiều khả năng sẽ tiếp tục thử thách năng lực phản ứng của Mỹ, bao gồm tại khu vực gần các bờ biển của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.