Nga cách ly tân tổng lãnh sự Trung Quốc đề phòng virus Corona mới lây lan

10/02/2020 22:06 GMT+7

Chính phủ Nga cách ly một nhà ngoại giao Trung Quốc để phòng ngừa virus Corona mới (nCoV) lây lan, ngay sau khi ông này đến thành phố Yekaterinburg để đảm nhiệm chức vụ tổng lãnh sự, theo hãng tin Interfax.

Tổng lãnh sự Thôi Thiếu Thuần đến thành phố Yekaterinburg (vùng Urals) ngày 6.2 để bắt đầu công việc mới, nhưng bị buộc phải ở nhà trong hai tuần để cách ly đề phòng nguy cơ virus Corona mới (nCoV) lây lan, hãng tin Interfax ngày 10.2 dẫn lời ông Alexander Kharlov, một quan chức Bộ Ngoại giao Nga, cho biết
Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Yekaterinburg vẫn chưa có phản ứng gì trước thông tin này.
Nga đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm nCoV, đều là công dân Trung Quốc. Gần 150 người Nga đã được đưa về nước từ thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc), nơi dịch nCoV bùng phát kể từ tháng 12.2019. Họ được đưa vào một trung tâm giải trí được trưng dụng làm cơ sơ cách ly với rào chắn bao quanh ở Siberia, gần bệnh viện đang chữa trị hai người nhiễm nCoV.
Bên cạnh đó, hơn 100 công dân Trung Quốc bị cách ly trong một bệnh viện tại Yekaterinburg và khu nhà tập thể ở một thị trấn gần đó.

Máy bay đưa công dân Nga từ tâm dịch Vũ Hán về nước, tại sân bay quốc tế Roshchino, thành phố Tyumen (Nga) ngày 5.2

Reuters

Nga đã đóng cửa biên giới dài 4.000 km với Trung Quốc và đưa ra một số biện pháp khác nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Ngày 7.2, Điện Kremlin bắt đầu kiểm tra thân nhiệt của tất cả quan chức và phóng viên tham dự sự kiện và cuộc họp có sự hiện diện của Tổng thống Vladimir Putin.
Trong thông báo ngày 10.2, Bộ Nội vụ Nga tuyên bố đã mở cuộc điều tra hình sự sau khi một người đàn ông ở thủ đô Moscow quay video clip tung lên mạng với nội dung giả vờ bị bắt trên tàu điện ngầm và hai người đi cùng hét lên rằng anh ta bị nhiễm nCoV. Người đàn ông đã bị tạm giam trong khi cảnh sát truy nã hai người còn lại, theo thông báo.

[VIDEO] Không có ai nhiễm virus corona, 3.600 người được rời khỏi du thuyền ở Hồng Kông

Tính đến ngày 10.2, nCoV đã làm chết hơn 900 người và ít nhất 40.000 ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục.
Dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona mới gây ra đã lan sang ít nhất 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 350 trường hợp nhiễm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.