Nga bắn hạ 4 hỏa tiễn nhắm vào căn cứ không quân ở Syria, diệt bệ phóng

Văn Khoa
Văn Khoa
24/05/2019 09:43 GMT+7

Bộ Quốc phòng Nga vừa xác nhận "những kẻ khủng bố” đã phóng 4 quả rocket vào căn cứ không quân Khmeimim của nước này ở tỉnh Latakia thuộc phía tây Syria.

“Vào khoảng 19 giờ ngày 22.5, các tên khủng bố phóng 4 rocket từ một bệ phóng rocket đa nòng nhắm vào căn cứ Khmeimim. Tất cả rocket bị phòng không Nga phát hiện kịp thời và phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong thông cáo hôm 23.5, theo hãng tin TASS.
“Với cuộc tấn công chính xác, máy bay thuộc lực lượng phòng không Nga phá hủy bệ phóng của các tên khủng bố ở khu giảm căng thẳng Idlib”, thông cáo viết.
Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, nhóm “khủng bố” triển khai máy bay không người lái tấn công nhà máy điện al-Zara ở thành phố Hama thuộc phía tây bắc Syria. “5 quả bom thả xuống tòa nhà của nhà máy điện, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà máy nhưng không có thương vong. Một trong số máy bay không người lái của quân khủng bố bị binh sĩ thuộc chính phủ Syria bắn hạ”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong thông cáo.
Một hệ thống phòng không Pantsir ở căn cứ Khmeimim Chụp màn hình RT
Hôm 20.5, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã xác nhận những “kẻ khủng bố” thuộc nhóm Jabhat al-Nusra tối 19.5 phóng 6 vật thể bay từ Idlib nhưng đều "bị lực lượng báo động phòng không phá hủy”, theo TASS.
Trước đó, Chỉ huy Trung tâm Hòa giải Nga ở Syria Viktor Kupchishin cho hay các nhóm phiến quân đã lần lượt phóng 36 và 12 hỏa tiễn về phía căn cứ Khmeimim vào ngày 6 và 8.5 nhưng đều bị đánh chặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.