Nexus sẽ bị 'tê liệt' khi nhận nhiều tin nhắn

30/11/2013 09:03 GMT+7

(TNO) Các dòng smartphone của Google có thể sẽ tự khởi động lại máy hoặc mất kết nối mạng nếu như tin tặc cố tình gửi một lượng lớn tin nhắn SMS Flash vào máy.

(TNO) Các dòng smartphone của Google như Galaxy Nexus, Nexus 4 và Nexus 5 có thể sẽ tự khởi động lại máy hoặc mất kết nối mạng nếu như tin tặc cố tình gửi một lượng lớn tin nhắn SMS Flash vào máy, theo PCWorld ngày 30.11.


Nexus 5 được cho là đang gặp lỗi tự động khởi động lại máy khi nhận cùng lúc quá nhiều tin nhắn SMS Flash - Ảnh: CNET

Bogdan Alecu, một quản trị hệ thống tại Hà Lan vừa phát hiện lỗi trên trong các dòng smartphone của Google.

Cụ thể khi tin tặc gửi khoảng 30 tin nhắn SMS Flash (dạng tin nhắn hiển thị lên màn hình và yêu cầu người dùng xem hoặc hủy bỏ) vào các dòng máy Nexus, Nexus 4 và Nexus 5, nếu người dùng không kịp tắt thì sẽ xảy ra hiện tượng máy bị tê liệt hoặc tự khởi động lại.

Việc tin tặc có thể dễ dàng khai thác lỗi này một phần là do cơ chế quản lý SMS Flash của Nexus không thông báo bằng âm thanh cho người dùng biết, dẫn đến việc tin nhắn được gửi đến có thể bị dồn lại.

Bogdan Alecu còn cho biết, các mẫu smartphone Nexus nói trên khi chạy bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich cho đến Android 4.4 KitKat đều gặp lỗi này. Tuy nhiên, lỗi này lại không xuất hiện trên các dòng smartphone chạy Android của các nhà sản xuất khác.

Hiện tại, Google vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Thành Luân

>> Nexus 5 dễ sửa chữa
>> Nexus 5 trễ hẹn giao hàng
>> Nexus 5 sớm 'cháy hàng
>> Nexus 7 và 10 được lên Android 4.4
>> Google cải tiến thêm chất lượng dịch vụ Street View
>> Google ngưng bán Nexus One trực tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.