Điều kỳ lạ của cô gái... không ăn được

06/07/2010 22:31 GMT+7

Từ một học sinh giỏi, ngoan hiền, được bạn bè và thầy cô giáo yêu mến, em đã phải xa mái trường, xa tuổi thơ, lặn lội từ bệnh viện (BV) này đến các BV khác chống chọi với căn bệnh quái ác.

Đó là trường hợp của Nguyễn Thị Thu Hồng (ở tổ Đoàn Kết số 13, thôn Bình Hà, xã Bình Minh, H.Thăng Bình, Quảng Nam). Năm 10 tuổi, Hồng thường xuyên bị đau bụng rồi tự khỏi. Gia đình ngỡ là chỉ bị đau bụng giun bình thường. Cách đây 4 năm, sau một lần đau bụng nặng và được đưa đến BV, các bác sĩ phát hiện Hồng bị nhiễm giun, dẫn đến viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa.

 
Đã 19 tuổi nhưng Hồng gầy gò, xanh xao như một đứa trẻ

Căn bệnh quái ác hành hạ suốt mấy năm trời khiến thân thể ngày càng suy nhược. Đến nay, mặc dù đã 19 tuổi, nhưng Hồng gầy gò, xanh xao như một đứa trẻ. Mẹ cô nay đã 53 tuổi, lại bị bệnh tim mãn tính nhưng vẫn cố gắng chạy vạy đưa con đi khắp nơi chữa bệnh. Mới đây, gom góp vay mượn được một số tiền, bà đã đưa con gái vào BV Chợ Rẫy với hy vọng nhờ vào sự tiên tiến của khoa học để cứu sống cô. Nhưng bác sĩ cho biết Hồng không những bị giun, viêm dạ dày mà còn bị nhiễm nấm đường tiêu hóa, bây giờ chỉ còn cách phải nằm viện và uống thuốc điều trị trong thời gian dài.

Tuy nhiên, sau mấy năm chữa bệnh, gia đình bị khánh kiệt, đành phải đưa Hồng về nhà. Cha cô nguyên là bộ đội tham gia chiến trường Campuchia, nay tuổi đã cao, vẫn phải nai lưng đánh cá thuê nhưng không đủ đắp đổi qua ngày. “Làm cha mẹ, nhìn con đau đớn, quằn quại thời gian dài, vợ chồng tôi đã không còn nước mắt để khóc, không còn biết phải làm gì, chỉ biết cầu trời”, mẹ Hồng - bà Nguyễn Thị Nở nói với chúng tôi như vậy.

Điều kỳ lạ là mặc dù nhiều năm nay không thể ăn được gì nhưng Hồng vẫn sống, vẫn ước ao có ngày bình phục để tiếp tục trở lại trường học tập, sau này thành đạt giúp đỡ cho bố mẹ. Có lẽ nhờ ý chí mãnh liệt và niềm tin vào cuộc sống đã giúp cô tồn tại để chống chọi với bệnh tật. Niềm tin ấy sẽ được chắp cánh nếu có thêm sự quan tâm, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái gần xa.

Bài, ảnh: Hà Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.