Đồng chí Nguyễn Văn Linh là tấm gương sáng cho Đảng bộ và nhân dân TP.HCM noi theo

01/07/2010 01:20 GMT+7

Ngày 30.6, nhân kỷ niệm 95 năm ngày sinh cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh (1.7.1915 - 1.7.2010), Thành ủy TP.HCM đã tổ chức tọa đàm “Đồng chí Nguyễn Văn Linh với Đảng bộ và nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định - TP.HCM”.

Tại buổi tọa đàm, những câu chuyện kể, những kỷ niệm sâu sắc của các vị cán bộ lão thành cách mạng, nhà khoa học, nghiên cứu, nhà báo, văn nghệ sĩ đã khẳng định những công lao, cống hiến to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Linh, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của Đảng và nhân dân ta trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Hơn nửa cuộc đời hoạt động cách mạng, đồng chí Nguyễn Văn Linh gắn bó máu thịt với Nam Bộ trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, trong đó Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định là chiến trường trọng điểm, được đồng chí trực tiếp chỉ đạo thường xuyên. Và, cũng tại TP này là một thực tiễn phong phú để đồng chí nắm bắt, khởi xướng, kiến tạo, đưa đến hình thành và thực hiện đường lối đổi mới của Đảng ta.

Những việc làm như xóa bao cấp, thực hiện 3 lợi ích, lương sản phẩm trong xí nghiệp, khoán sản phẩm trong nông nghiệp, trong đánh bắt cá ở ngoài biển, vấn đề cải tạo công thương nghiệp, hợp doanh, nhập khẩu nguyên liệu, khôi phục các ngành thủ công nghiệp..., với các địa chỉ, như: dệt Thành Công, Phước Long, Phong Phú, Việt Thắng, cao su Phạm Hiệp... mãi mãi khắc ghi công ơn đồng chí Nguyễn Văn Linh.

Kết luận buổi tọa đàm, ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, khẳng định: “Đảng bộ và nhân dân TP học tập và noi gương đồng chí Nguyễn Văn Linh, tấm gương sáng về nhiều mặt, nhất là phẩm chất đạo đức cách mạng và những bài học kinh nghiệm quý báu về tinh thần đổi mới, phát huy dân chủ, gắn bó máu thịt với nhân dân, tăng cường công tác xây dựng đảng... Xây dựng TP.HCM đi đầu trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển nhanh và bền vững... Đó là hành động thiết thực kỷ niệm ngày sinh cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn” của Đảng bộ và nhân dân TP.HCM”.

Minh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.