Bắt hai đối tượng dùng súng bắn công an

12/06/2010 00:29 GMT+7

Công an TP Hà Nội cho biết, vào rạng sáng hôm qua 11.6, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra trên quốc lộ 5, thuộc khu vực thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, tổ công tác thuộc Trung đoàn CSCĐ (Công an Hà Nội) đã phát hiện 2 thanh niên đi xe máy từ Hà Nội đi Hải Phòng có biểu hiện nghi vấn.

Khi lực lượng chức năng đuổi theo, yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì bất ngờ hai thanh niên này tăng ga, bỏ chạy với tốc độ cao. Trên đường truy đuổi, người ngồi sau xe cầm một khẩu súng ngắn màu đen nhiều lần chĩa về phía tổ công tác. Sau đó ít phút, người này đã nhằm thẳng tổ công tác để nổ súng.

Trước thái độ manh động, hung hãn của các đối tượng, tổ công tác đã dùng súng AK bắn chỉ thiên 4 phát để uy hiếp và sau đó đã bắt giữ được hai đối tượng. Công an còn thu giữ thêm một khẩu súng bắn pháo sáng. Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai tên là Nguyễn Quang Huy (37 tuổi, ngụ tại nhà số 16/98 P.Chợ Chuối, Hồng Bàng, TP Hải Phòng, có 2 tiền án về tội cướp tài sản) và Bùi Văn Linh (20 tuổi, ngụ tại tổ 6, khu 8A P.Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh). Trước đó, khi bị các chiến sĩ CSCĐ khuất phục trên quốc lộ 5, Linh là người ngồi sau đã có hành vi hối lộ tổ công tác 5,4 triệu đồng để xin tha. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã cảnh cáo hành vi đưa hối lộ, lập biên bản bàn giao người và tang vật cho Công an thị trấn Trâu Quỳ điều tra, xử lý.

Minh Sang - Thái Sơn - Huy Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.