Vụ Cháu bé bị vợ chồng chủ trại tôm giống hành hạ dã man: Cháu Hoàng Anh xuất viện

04/06/2010 01:48 GMT+7

Sáng 3.6, cháu Nguyễn Hoàng Anh, nạn nhân bị vợ chồng chủ trại tôm giống Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm (ở xã Ngọc Chánh, H. Đầm Dơi, Cà Mau) hành hạ dã man trong thời gian dài (Thanh Niên đã thông tin) vừa được xuất viện.

Thượng tá Nhan Ngọc Hồng, Trưởng bệnh xá Công an tỉnh Cà Mau, cho biết hiện sức khỏe cháu Hoàng Anh đã hồi phục, đủ điều kiện ra viện. Từ ngày bệnh xá tiếp nhận cháu (6.5) đến nay, cháu tăng được 5 kg, các vết thương đã lành hẳn, ăn uống tốt. Cháu đã tiếp xúc vui vẻ với mọi người và luôn miệng gọi các bác sĩ, điều dưỡng là bố, mẹ. Còn về những chiếc răng gãy của Hoàng Anh,  sau khi vụ án được đưa ra xét xử xong sẽ tiến hành gắn răng giả cho cháu.

Cũng theo lời ông Hồng, sau khi xuất viện, Hoàng Anh được đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) tỉnh Cà Mau. Trung tâm cũng sẽ thuê giáo viên dạy kèm cho Hoàng Anh, giúp cháu ôn tập lại kiến thức cũ, để khi vào năm học mới cháu có thể tiếp tục việc học. Khác với những ngày đầu mới nhập viện, giờ mong muốn của Hoàng Anh là tiếp tục được đến trường, học đến nơi đến chốn.

Ông Đào Minh Hoàng, Giám đốc Trung tâm BTXH tỉnh cho biết: “Chúng tôi sẽ bố trí nơi ăn ở, học tập cho cháu Hoàng Anh trong điều kiện tốt nhất; đồng thời sẽ giúp cháu sớm hòa nhập với gia đình mới, với tập thể, với cộng đồng”. Trong khi đó, Hoàng Anh lại ngỏ ý muốn có người em song sinh ở bên cạnh. “Về đây sống cùng gia đình mới, có anh, có em, có mẹ nhưng sao con nhớ Hào Em quá, con muốn hai anh em được sống gần nhau”, Hoàng Anh nói.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã hoàn tất hồ sơ vụ án, chuyển Viện KSND tỉnh đề nghị nâng khung hình phạt đối với các bị can trong vụ án hành hạ dã man cháu Hoàng Anh. Cụ thể, đề nghị nâng khung hình phạt ở tội cố ý gây thương tích (điều 104 Bộ luật Hình sự) từ khoản 3 lên khoản 4 (có khung hình phạt từ 10 năm đến chung thân) đối với vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm. Hai bị can Lưu Văn Khánh và Lâm Lý Huỳnh (người làm công cho Giang, Thơm) trước đó bị khởi tố tội hành hạ người khác (theo khoản 2, điều 110), nay bị đề nghị khởi tố bổ sung tội cố ý gây thương tích theo khoản 2, điều 104.

    Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.