Tai nạn máy bay, 158 người chết, 8 người sống sót

22/05/2010 10:05 GMT+7

(TNO) Tính đến trưa nay (22.5), các lực lượng cứu hộ Ấn Độ đã tìm thấy 8 người còn sống sót sau vụ rớt máy bay của hãng Air India Express chở 166 người vào sáng nay.

Theo Anup Srivastava - Giám đốc Air India Express, chiếc máy bay Boeing 737-800 trở về Ấn Độ từ Dubai đã trượt khỏi đường băng trong trời mưa to tại sân bay Mangalore ở bang Karnataka, làm 158 người thiệt mạng.

Tất cả hành khách đều là người Ấn Độ, một quan chức của hãng này tại Dubai cho biết.

Các kênh truyền hình địa phương đều đưa tin máy bay rơi vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng nay (giờ địa phương, tức 8 giờ sáng nay, giờ VN).

“Chiếc máy bay bị vỡ làm đôi. Tôi đã nhảy khỏi chiếc máy bay khi nó rơi. Tôi cũng thấy hai người khác nhảy theo sau đó”, Abdullah, một hành khách may mắn sống sót, kể lại trên kênh truyền hình TV9.

Theo hãng hàng không kể trên, trong số 8 người sống sót, có 1 người đã xuất viện, 2 - 4 hành khách đang được điều trị vết thương nhỏ và 3 người khác bị thương nặng.

Ít nhất 25 thi thể đã được tìm thấy.

Theo BBC, phi công của chiếc máy bay gặp nạn này không phải là công dân Ấn Độ và được cho là nắm rất rõ sân bay Mangalore.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến thảm họa rơi máy bay này.

Hãng Air India Express đã bắt đầu hoạt động cách đây 5 năm với tư cách là chi nhánh của hãng hàng không quốc gia Air India.

* Trước đó, theo Reuters, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không quốc gia Ấn Độ Air India Express đã vượt quá đường băng và đâm ra ngoài một sân bay ở miền nam Ấn Độ vào sáng nay (22.5), khiến ít nhất 160 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra ở gần sân bay Mangalore thuộc bang Karnataka. Truyền thông địa phương cho biết có khoảng năm hay sáu người còn sống sót.

Hãng Air India cho biết, máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737-800, chở 160 hành khách và phi hành đoàn sáu người, trên hành trình trở về Ấn Độ từ Dubai.

"Ít nhất 160 người đã chết trong vụ tai nạn này. Năm hay sáu người đã được đưa đến bệnh viện và tình trạng của họ chưa xác định được" - một quan chức của bang Karnataka cho biết.

Reuters dẫn kênh truyền hình địa phương cho biết tai nạn xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng nay (giờ địa phương, tức khoảng 8 giờ cùng ngày giờ VN). Chiếc máy bay bốc cháy dữ dội và đâm vào một khu rừng gần sân bay Mangalore.

"Chiếc máy bay vỡ tan thành từng miếng và bị lửa nhấn chìm", ông Gopal Hosur, một sĩ quan cảnh sát cấp cao tại Mangalore nói.

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ tai nạn máy bay (ảnh của Reuters):




Lực lượng cứu hộ tích cực dập lửa và tìm kiếm nạn nhân




Thân nhân của các nạn nhân vụ tai nạn máy bay kinh hoàng tại Ấn Độ


Một em bé sống sót đang được đưa đến bệnh viện

T.Dũng - Châu Yên

>> tiếp tục cập nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.