VN đang tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất cho các DN Thụy Sĩ

18/05/2010 00:50 GMT+7

Trong thời gian ở thăm TP Zurich (Thụy Sĩ), sáng 17.5 theo giờ địa phương (chiều cùng ngày theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp VN - Thụy Sĩ với chủ đề “VN: Vùng đất của những cơ hội vàng”.

Sau khi nêu rõ những thế mạnh của VN, Chủ tịch nước khẳng định, VN đang tạo môi trường đầu tư thuận lợi nhất, sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Thụy Sĩ sang hợp tác đầu tư, kinh doanh. Chủ tịch nước đã cảm ơn sự hỗ trợ to lớn mà Thụy Sĩ dành cho VN, qua Quy chế tối huệ quốc, Chế độ ưu đãi thuế quan phổ cập và đặc biệt là nguồn viện trợ phát triển ODA, các chương trình đào tạo nhân lực.

Đề cập đến quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Thụy Sĩ và VN, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế Thụy Sĩ Jean-Daniel Gerber khẳng định, Thụy Sĩ rất coi trọng việc mở rộng hợp tác kinh tế với VN và hiện nay VN là một trong 7 nước được Thụy Sĩ ưu tiên cấp viện trợ phát triển ODA. Tại diễn đàn, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chứng kiến lễ ký các hợp đồng về xuất, nhập khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, phân bón giữa một số doanh nghiệp VN và Thụy Sĩ.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.