Hollywood kỳ vọng mùa phim hè

09/05/2010 11:15 GMT+7

(TNTT>) 4 tỉ USD doanh thu từ tháng 5 đến tháng 8 là con số các hãng phim Hollywood đang chờ đợi. Sự kỳ vọng đó không phải là không có cơ sở

Tập trung các ngôi sao nổi tiếng nhất trong những bộ phim đình đám mùa hè này, các hãng phim và nhà phát hành đang mong muốn sự bùng nổ về doanh số bán vé. Khởi đầu bằng Iron man 2 với ngài tỉ phú Tony Stark (Robert Downey Jr.) trong vai người sắt. Trước khi kết thúc mùa phim hè vào đầu tháng 9, khán giả sẽ gặp lại Tom Cruise và Cameron Diaz trong Knight and day, một bộ phim hài hành động tập trung vào chàng điệp viên bí ẩn và cô nàng không may mắn trong tình yêu.

Russel Crowe trong vai hiệp sĩ lấy của nhà giàu chia cho dân nghèo Robin Hood qua bộ phim cùng tên. Cùng diễn với anh là Cate Blanchett. Hàng loạt ngôi sao phim hành động sẽ hội ngộ trong The A team như Liam Neeson, Jessica Biel, Bradley Cooper… kể về một nhóm cựu chiến binh trở về từ chiến tranh Iraq quyết định sẽ hợp tác để xóa sạch tên mình trong danh sách quân đội Mỹ. Các quý bà nhí nhảnh thích mua sắm sẽ xuất hiện trong Sex and the city 2, và Jake Gyllenhaal, ngôi sao của Brokeback mountain, vào vai diễn chính trong phim cổ tích xứ Ba Tư thời trung cổ Prince of Persia: The sand of time.

Phim phiêu lưu mạo hiểm The last airbender do M. Night Shyamalan đạo diễn mang nội dung: từ xa xưa, 4 dân tộc Khí, Thủy, Thổ và Hỏa sống trong hòa bình. Sự cân bằng này được duy trì bởi Avatar - linh hồn của thế giới đầu thai trong kiếp người. Một ngày kia, Avatar bỗng dưng biến mất. Hỏa tộc nổi dậy, đàn áp 3 tộc còn lại trong suốt 100 năm. Tất cả giờ đây phụ thuộc vào cậu bé 12 tuổi Aang, một Avatar mới, người sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến tranh và đem lại hòa bình cho cả 4 tộc người.

Các bộ phim hành động luôn là "kho báu" để đẩy doanh thu phim hè tăng vọt. Năm ngoái nhờ Transformers 2: Revenge of the fallen mà tổng doanh số bán vé trên toàn cầu mùa phim hè đạt 4,2 tỉ USD. Những nhà đầu tư điện ảnh tin rằng năm nay phim hè không chỉ dừng lại ở con số 4 tỉ USD như kỳ vọng mà sẽ còn cao hơn nhiều khi xuất hiện hàng loạt phim 3D như: Shrek forever after, Toy story 3, Despicaple me, Step up 3… Nguồn thu từ phim 3D với đa số là phim hoạt hình sẽ đến từ các khán giả nhỏ tuổi. Các phim này quyết định tổng doanh thu hè 2010. "Rõ ràng phim 3D ưu tiên cho khán giả thiếu nhí", nhà sản xuất Wyck Godfrey cho biết.

Siêu phẩm sau cùng ảnh hưởng lớn đến doanh thu phim hè có thể là phần cuối của Twilight mang tên Eclipse với sự tham gia của đầy đủ ngôi sao Kristen Stewart, Robert Pattinson, Taylor Lautner, Ashley Greene. Phần 1 của Twilight thu về 1,1 tỉ USD nhưng phần 2 New moon không làm các fan háo hức, thậm chí là thất vọng nên doanh thu không cao. Eclipse do David Slade đạo diễn hy vọng sẽ tạo được sự đột phá. "Thử thách lớn nhất là làm sao giữ được sự mới mẻ và hấp dẫn khán giả", Wyck Godfrey nhận định. 

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.