Người sắt trở lại

07/05/2010 12:07 GMT+7

(TNTT>) 2 năm sau thành công của Iron Man, Người sắt trở lại trong Iron Man 2. Tuy không ấn tượng bằng phần 1, song Iron Man 2 cũng đủ mạnh để mở màn cho mùa phim bom tấn.

Người sắt yếu đuối?

Khi cả thế giới đã biết rằng tỷ phú Tony Stark (Robert Downney Jr.) chính là Người sắt, Tony bắt đầu tìm những ích lợi từ bộ giáp bằng việc khởi động lại dự án của người cha quá cố, dự án Stark Expo. Cùng lúc đó, khi chính phủ Hoa Kỳ yêu cầu Tony nộp bộ giáp tối thượng này cho quân đội thì Ivan Vanko (Mickey Rourke), một nhân vật bí ẩn từng xuất hiện trong quá khứ của gia đình Stark bỗng dưng xuất hiện với một thứ vũ khí tàn khốc không kém. Điều bất ngờ là vũ khí của Vanko cũng dựa trên công nghệ hệt như của Stark.

Phải đối phó với quân đội Hoa Kỳ và kẻ thù mới, đồng thời phải đối diện với mức độ nhiễm độc trong máu ngày càng cao, Người sắt phải xoay xở như thế nào để mãi là người hùng?

 “Người sắt trở thành người được công chúng yêu mến, dân chúng ủng hộ anh ta còn hơn cả chính phủ. Anh ta bình ổn nền chính trị toàn thế giới với loại vũ khí mới. Một kỷ nguyên hòa bình mới được thiết lập và anh ta là trung tâm của cả thế giới tuyệt vời này. Mọi thứ tiếp diễn trơn tru. Nhưng khi bạn ở vị trí như vậy, bạn đã tự biến thành một mục tiêu khổng lồ cho kẻ khác”, phần 2 của Người sắt được dẫn dắt từ cái cớ đó.

Với thành công mang tính toàn cầu của Iron Man 2008, đạo diễn Jon Favreau đã phải đối diện với một thử thách to lớn làm sao để phần 2 vẫn hấp dẫn và thu hút ngang ngửa phần 1, hình ảnh Người sắt vẫn là một anh hùng, quyến rũ, hài hước và đặc biệt vẫn là con người với những tổn thương. Khi theo dõi Iron Man 2, người xem sẽ bắt đầu cảm nhận Tony đã có điều đổi khác và đôi khi, khá yếu đuối và cả tuyệt vọng. Là một siêu anh hùng, Người sắt không thể kể mọi điều với tất cả mọi người, thỉnh thoảng chỉ biết xả stress bằng cách nhảy nhót như một người bình thường trong bar nhân kỷ niệm sinh nhật.

Nét hấp dẫn từ 2 nhân vật mới

2 nhân vật mới xuất hiện trong Iron Man 2 đó chính là Góa phụ đen Natalie Rushman (Scarlett Johansson), một nhân viên quyến rũ mà Tony ngay lập tức chỉ định làm trợ lý sau khi gặp mặt. Góa phụ đen là một bậc thầy chiến đấu tay không. Cô ta có tiểu sử võ thuật, vũ đạo và cả thể dục dụng cụ.

Johansson đã thực sự lo lắng về những cảnh diễn hành động vì cô được chọn vào vai chỉ 1 tháng trước khi bấm máy. Johansson đã phải tự ép mình vào một lịch luyện tập gắt gao cũng như học hỏi thêm từ những cascadeur. Mỗi ngày 4 tiếng tập luyện các pha hành động, 2 tiếng trong phòng tập gym đủ khiến các pha hành động, dù ít ỏi, của Natalie trong Iron Man 2 hấp dẫn khán giả.

Người thứ hai là chuyên gia kỹ thuật người Nga bí ẩn tên là Ivan Vanko (Mickey Rourke), tự chế tạo được áo giáp tàn khốc và có tài sử dụng roi điện. Về nhân vật này, nhà sản xuất phát biểu rằng “Chúng tôi không muốn thể hiện nhân vật này một cách quá huyền bí, bởi vì có những điều bạn có thể làm với truyện tranh nhưng không nhất thiết phải đưa lên phim, bạn không muốn xây dựng tên tội phạm này quá mạnh đến mức khó tin!”.

Nếu Tony Stark có thể vỗ ngực tự xưng “Tôi là Người sắt!” thì Ivan cũng có thể phát biểu “Ồ, ta cũng có thứ đó, và ta nên trở thành Người sắt thôi.” Hình như trên thực tế, tội phạm người Nga thường cứng rắn và khó nhằn hơn tội phạm Mỹ, vì thế, yếu tố này cũng làm tăng thêm vẻ dữ tợn cho nhân vật.

“Mickey rất kỹ tính. Tôi nói với anh ấy về ý tưởng một tên cướp, một cựu tù nhân người Nga có nhiều hình xăm trên cơ thể. Tôi đưa cho anh ấy xem những mẫu hình xăm chúng tôi đã chuẩn bị và anh ấy chọn từng hình một, quyết định sẽ xăm chúng ở đâu. Anh ấy có ý tưởng về kiểu tóc hay hàm răng mạ vàng để trông chúng giống với cách làm răng của Đông u. Anh ấy chăm chút đến từng chi tiết cho nhân vật của mình. Trước khi bộ phim bấm máy, anh ấy còn đến thăm một nhà giam ở Moscow để tận mắt nhìn thấy tù nhân thật”, đạo diễn Favreau đã nêu cảm xúc của mình về ngôi sao của The Wrestler Mickey Rourke.

Đạo diễn Jon Favreau: “Bây giờ khán giả so sánh chúng tôi với phần đầu tiên. Chúng tôi phải làm tốt hơn. Tôi muốn khán giả đánh giá cao nỗ lực của chúng tôi. Tôi sẽ rất thất vọng nếu bộ phim kéo được khán giả đến rạp nhưng lại chẳng ai đánh giá cao nó”.

Khởi chiếu ngày 7.5.2010 trên toàn quốc (hệ thống MegaStar, Galaxy, Lotte, rạp Thăng Long, Đống Đa), cùng ngày với thời điểm khởi chiếu tại các rạp ở Mỹ.

Iron Man 2 mở màn cho mùa phim bom tấn với các phim sẽ được trình chiếu tại VN như Robin Hood, Prince of Persia: The Sand of Time, The A- Team, Knight and Day, The Twilight Saga: Eclipse, The Last Airbender và những bộ phim có phiên bản 3D như Shrek Forever After, Toy Story 3, Despicable Me, Step Up.

Cẩm Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.