Trương Nghệ Mưu bị phản ứng

02/05/2010 02:15 GMT+7

Tình yêu của cây sơn tra - phim mới của đạo diễn Trương Nghệ Mưu vừa khởi quay vào ngày 17.4 tại huyện Viễn An, tỉnh Hồ Bắc - đã bị lộ hình nữ diễn viên chính và bị cư dân mạng nước này đồng loạt phản ứng vì quá xấu so với nhân vật trong nguyên tác văn học cùng tên.

Nhiều người lo ngại cô diễn viên nghiệp dư mới tinh này sẽ làm hỏng nhân vật Tịnh Thu mà nhiều người hằng yêu thích. Nhà văn Ngải Mễ - tác giả nguyên tác tiểu thuyết được chuyển thể thành phim trên - cũng bất bình với đạo diễn Trương khi nhìn thấy tấm hình của diễn viên này trên mạng. Nhà biên kịch Cố Tiểu Bạch đã lên tiếng bênh vực về quyết định chọn diễn viên của đạo diễn Trương và tuyên bố Tình yêu của cây sơn tra sẽ trở thành một bộ phim tình yêu lãng mạn kiểu Pháp đậm chất nghệ thuật đúng như đạo diễn Trương dự tính.

Bộ phim xoay quanh một câu chuyện tình trong sáng có thật xảy ra vào năm 1975 tại Trung Quốc. Tôn Kiện Tân thầm yêu Tịnh Thu và chờ đợi tình yêu của cô tới khi anh qua đời dưới gốc cây sơn tra nở đầy hoa đỏ. Tác phẩm văn học từng gây xúc động tới mức nhiều đạo diễn đã tranh giành bản quyền chuyển thể làm phim. Và trước khi bộ phim được bấm máy, đạo diễn Trương còn được các fan của tiểu thuyết này lập sẵn danh sách các ứng cử viên cho mỗi nhân vật.

Ngay sau khi đạo diễn Trương tuyên bố để tôn trọng nguyên tác văn học, đoàn phim sẽ chọn ngoại cảnh ở ngay chỗ câu chuyện xảy ra thuộc thôn Nam Bình, tỉnh Hồ Bắc, không ít người tò mò đã vội vã tới khu này tham quan. Tuy nhiên theo bộ phim tài liệu Tình yêu của cây sơn tra (năm 2008), cây Sơn Tra hiện nay không phải là cây cũ, Tịnh Thu hiện định cư tại Mỹ, các nhân vật đại tẩu, Trường Lâm… vẫn sống ở địa phương cũ. Các nhân vật này đều được phỏng vấn trong phim tài liệu. Tịnh Thu bày tỏ nguyện vọng muốn mang phần xương cốt của Tôn Kiện Tân dưới gốc cây sơn tra về Mỹ, tuy nhiên nhiều người e ngại trải qua hơn 30 năm qua, phần xương cốt này đã không còn ở vị trí cũ.

Nguyễn Lệ Chi 
(Theo sina.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.