"Thời gian tôi" của Đức Trí

02/05/2010 07:15 GMT+7

Đức Trí sẽ là gương mặt nhạc sĩ trẻ đầu tiên được chọn giới thiệu trong chương trình Con đường âm nhạc phiên bản 2010. Con đường âm nhạc của Đức Trí mang chủ đề Thời gian tôi sẽ diễn ra lúc 20g ngày 2-5 tại nhà hát Quân đội TP.HCM (18H Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3.

Đức Trí là một trong những nhạc sĩ trẻ được đánh giá là thành công nhờ vào tài năng bẩm sinh, sự tự tôi luyện và khả năng tính toán nhạy bén. Tính toán đầu tiên của anh là tự bỏ tiền túi sang Mỹ du học với khao khát “được tiếp xúc, được cọ xát với nền âm nhạc của thế giới”.

Chuyến du học không chỉ giúp anh có thêm kiến thức trong việc sáng tác và hòa âm ca khúc mà còn có thêm kinh nghiệm về cách làm việc, tổ chức, tư duy của một nhà sản xuất âm nhạc và khả năng đón đầu thị hiếu âm nhạc của đại bộ phận khán giả. Kế đó là thành lập Music Faces, công ty kinh doanh âm nhạc, nơi đã chắp cánh cho giọng ca Hồ Ngọc Hà, Phương Vy, Lê Hiếu, Phạm Anh Khoa...
 

Chương trình Con đường âm nhạc với chủ đề Thời gian tôi giới thiệu nhạc sĩ Đức Trí sẽ có sự tham gia của các giọng ca: Quang Linh, Phương Thanh, Hồ Quỳnh Hương, Lê Hiếu, Hoàng Hải, Anh Khoa, Tiêu Châu Như Quỳnh, Thùy Chi, Quốc Thiên và Anh Khang.
Trong vai trò người sáng tác, Đức Trí luôn giữ được sự cân bằng giữa thị trường và nghệ thuật cho phần lớn ca khúc của mình. Những Ta chẳng còn ai, Vì em yêu anh, Có nhau trọn đời, Đêm nghe tiếng mưa, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Ước mơ trong đời, Yêu thương mong manh, Tôi tìm thấy tôi... là minh chứng cho nhận định trên. Sự kết hợp giữa cũ và mới, hiện đại và dân gian cũng tạo nên những nét đặc sắc trong các sáng tác của Đức Trí với Nắng có còn xuân, Tựa như ánh sao, Có một chút...

“Thật ra đây chỉ là một chặng đường 15 năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp của tôi, vẫn chưa hẳn là cả một con đường. Và với chặng đường này tôi sẽ chỉ chia sẻ với mọi người những bản tình ca của tôi. Cho cả một con đường âm nhạc, tôi hi vọng sẽ còn thêm những sáng tạo khác” - Đức Trí thổ lộ.

Hi vọng chỉ với tình ca của Đức Trí, khán giả cũng sẽ ít nhiều cảm thấy đủ đầy với các mảng ca khúc nhạc nhẹ, nhạc dành cho múa, nhạc kịch và cả nhạc phim.

Theo Quỳnh Nguyễn / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.