Ban Tôn giáo TP Đà Nẵng: Hào quang ở núi Sơn Trà là không có cơ sở khoa học

18/04/2010 01:06 GMT+7

Sau khi Thanh Niên ngày 17.4 đăng tin Thực hư hào quang trên núi Sơn Trà, nhiều bạn đọc đã điện thoại xác nhận, trong tháng 9.2009 tại Đà Nẵng có xảy ra "hào quang quanh mặt trời", hiện tượng này được nhiều người chứng kiến.

Tuy nhiên, theo phân tích của một số bạn đọc, 7 bức ảnh mà nhà chùa cung cấp và đăng trên một số báo có nhiều vấn đề cần phải xem xét kỹ. Đó là tượng Phật Quan Thế m tựa lưng vào núi hướng Bắc, mắt nhìn về hướng Nam, trong khi đó, ở nhiều bức ảnh hào quang luôn nằm sau lưng tượng Phật, dù thời gian xuất hiện hào quang thay đổi.

Sáng 17.4, Thanh Niên đã liên lạc với ông Ngô Khôi - Trưởng ban Tôn giáo TP Đà Nẵng, ông Khôi cho biết: "Từ trước đến nay, chưa hề nghe nhà chùa thông báo về hiện tượng hào quang xuất hiện tại khu vực xây dựng chùa Linh Ứng". Theo ông Khôi, sự việc diễn ra rồi nên không thể kiểm tra, kiểm chứng để xác định thực hư. Tuy nhiên, ông khẳng định: "Trên núi Sơn Trà có nhiều mây quần tụ, nhưng nói hào quang xuất hiện như vậy là không có cơ sở khoa học".  

Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.