Cầu Thăng Long càng sửa càng nứt

03/04/2010 01:00 GMT+7

Ngoài các vết nứt cũ trên mặt cầu Thăng Long đang càng “phình” to, hiện đã xuất hiện các vết nứt trở lại ở những chỗ đã vá.

Có mặt trên cầu Thăng Long, quan sát của PV Thanh Niên cho thấy, mặt cầu vẫn còn hàng loạt vết nứt nham nhở, nghiêm trọng hơn rất nhiều lần so với những vết nứt vừa được báo chí phát hiện cách đây hơn hai tuần. Từ hướng Hà Nội lên sân bay Nội Bài xuất hiện một vết nứt mới có chiều dài hơn 3m, có thể đút cả nắm tay vào trong.

Còn từ chiều sân bay Nội Bài về Hà Nội, những vết nứt cũ chưa kịp khắc phục lại tiếp tục phình ra. Đáng chú ý là một vết nứt lớn có chiều dài đến 2m và chiều rộng có thể đút vừa cả bàn chân. Từ vết nứt này dễ nhận thấy mặt nhựa phía hai bên vết nứt đang tiếp tục co lại khiến cho vết nứt ngày càng to ra và ăn sâu vào bên trong mép đường, những sợi nhựa đường bị kéo căng ra nhìn rất thảm hại. Đặc biệt, tại một số vị trí nứt dù đã được nhà thầu vá, nay lại tiếp tục xuất hiện các vết rạn nứt mới.

Ông Nguyễn Năng Thể, Phó tổng giám đốc Ban quản lý dự án 2 - chủ đầu tư cho rằng, các vết nứt đều xuất hiện từ trước, không có việc các miếng vá lại nứt tiếp (?). Việc chưa khắc phục xong sự cố (Bộ GTVT yêu cầu xong trước 31.3), theo ông Thể là do mấy ngày gần đây trời mưa nên chưa thể triển khai. Ông Thể cũng không đưa ra mốc thời hạn nào thì có thể khắc phục xong.

Dự án thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long có tổng mức đầu tư gần 100 tỉ đồng, do Ban quản lý dự án 2, Bộ GTVT  làm chủ đầu tư. Dự án được giao cho hai doanh nghiệp tư nhân thực hiện theo phương thức chỉ định thầu, Viện Khoa học công nghệ GTVT là đơn vị giám sát. Theo một số chuyên gia cầu đường, trong khi nguyên nhân chưa được xác định rõ mà vẫn tiếp tục sửa thì chỉ tốn tiền Nhà nước.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.