"Để mai tính" phim hè mạo hiểm

30/03/2010 23:31 GMT+7

Chuẩn bị ra rạp vào ngày 23.4 tới, Để mai tính là phim Việt hiếm hoi "mạo hiểm" chọn mùa hè để công chiếu.

Dũng (Dustin Nguyễn) là một chàng trai nghèo làm việc trong một khách sạn 5 sao. Công việc ban đầu (trước khi trở thành tài xế) của Dũng là đưa khăn cho khách lau tay khi ra khỏi… nhà vệ sinh. Nghèo, nhưng Dũng có một trái tim lãng mạn đủ để tin rằng: tình yêu vẫn là thứ đáng giá nhất trên đời này để theo đuổi. Và trong tình yêu, Dũng đã xác tín rằng đẳng cấp hay tiền bạc chỉ là thứ yếu. Con đường theo đuổi tình yêu của chàng trai ấy gặp hai cản trở rất đời thường: một đại gia thừa tiền lắm của tên Antoine (Charlie Nguyễn) là đối thủ trực tiếp trong cuộc đua chinh phục cô ca sĩ Việt kiều tên Mai (Kathy Uyên); và cản trở thứ hai - gián tiếp - là anh chàng gay thất tình, giàu có tên Hội (Thái Hòa). Hội vô tình được Dũng cứu khi đang muốn tự vẫn, đã đem lòng cảm mến Dũng. Một mớ rối rắm, đan xen của những cung bậc tình cảm thông thường và khác thường ấy đủ khiến người xem phải tò mò, cuốn hút.

So với vai diễn phản diện trong Dòng máu anh hùng hay chàng trai khù khờ trong Huyền thoại bất tử thì với vai Dũng, dường như Dustin Nguyễn có ít đất để phô bày kỹ năng diễn xuất. Còn Kathy Uyên từng chinh phục khán giả Việt bằng vai cô cảnh sát rắn rỏi, mạnh mẽ trong Chuyện tình xa xứ, lại vào vai Mai - một cô gái lại rất nền nã, dịu dàng. Và Thái Hòa - anh chàng hay đóng các vai bặm trợn lại vào vai một chàng gay…

Sau thành công của Dòng máu anh hùng, nhận được nhiều lời mời từ các nhà sản xuất phim lớn nhưng đạo diễn Charlie Nguyễn luôn thận trọng chờ đợi. Ước mong của anh là được dành thời gian để nuôi ý tưởng về một bộ phim độc lập, kinh phí không lớn, ê-kíp làm phim nhỏ, để anh gửi gắm những suy ngẫm riêng của mình. Để mai tính có lẽ đúng hơn là một công việc cần thiết giữa khoảng lặng ngơi nghỉ, trước khi Charlie Nguyễn có cơ hội bắt tay vào dự án của riêng mình. Mọi việc bắt đầu khi nhà biên kịch gốc Việt Vincent Ngô trở về VN, cùng người bạn thân Dustin Nguyễn nuôi ý định làm một phim Việt. Từ ý tưởng của Dustin Nguyễn, 3 người bạn: Dustin Nguyễn, Charlie Nguyễn và Vincent Ngô đã cùng ngồi lại trong khoảng 2 tháng để có một kịch bản phim hoàn chỉnh với cái tên Để mai tính.

Ban đầu vai diễn Antoine được dành cho Bình Minh, nhưng sát ngày quay, anh chàng điển trai này bị một trận ốm nặng. Tương tự, vai cô ca sĩ tên Mai lẽ ra thuộc về Tinna Tình, nhưng cô ca sĩ này cũng ngã bệnh, sau đó vai diễn được chuyển cho Kathy Uyên.

Cát Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.