Lãng mạn Phù Sa

23/03/2010 11:09 GMT+7

(TNTT>) Sau 10 phút băng qua ngã ba sông Hậu, chiếc tàu du lịch chở chúng tôi từ từ lách vào một con rạch giữa những rặng bần xanh ngát, làm ai nấy cũng ngỡ ngàng...

Tất cả mọi người đều bị choáng ngợp trước sức hút kỳ lạ của khu du lịch sinh thái Phù Sa, chỉ cách bến Ninh Kiều chừng 1.000 mét.

Đẹp tinh khôi

Vừa bước lên bờ thuộc khu du lịch Phù Sa, tôi có cảm giác như đặt chân lên một hòn đảo hoang sơ vì xung quanh toàn là cồn bãi, sông nước mênh mang và những dãy rừng bần xanh mướt. Toàn cảnh nơi đây thật êm đềm và thoáng đãng mơ hồ như những cánh rừng tràm U Minh.

Khu du lịch Phù Sa, nay thuộc khu vực 1 Cồn Ấu, phường Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ. Nơi này được xây dựng nương theo địa thế sẵn có, để tôn lên vẻ đẹp đặc thù của miền sông nước, đem lại cho du khách cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Ấn tượng nhất là khu làng xưa với nhiều cây cảnh, tiểu cảnh, đồi cỏ, ao sen, mương ấu… trông thật lãng mạn và nên thơ. Ngoài ra, khu này còn có nhiều dịch vụ du ngoạn trên sông.    

Toàn cảnh khu du lịch bố trí thật hài hòa gồm khu trung tâm, khu ăn uống, khu nghỉ dưỡng. Riêng sân chơi trẻ em ở đây rất thu hút khách nhờ có nhiều trò chơi dân gian và những dịch vụ giải trí như: câu cá sấu, ca-nô kéo phao, bơi xuồng, tắm sông. 

Đến đây, du khách có thể thỏa thích thăm các khu vườn trái cây đặc trưng của đồng bằng Nam bộ như dừa, xoài, mít, vú sữa... Nơi này cũng có hẳn những khu trưng bày các đồ dùng cổ xưa mà ông cha ta thường dùng như lu, hũ, khạp… Muốn xả stress, bạn có thể tham gia những trò chơi vận động ở đây như tát đìa, mò cua bắt cá bên cạnh các chú trâu trầm mình dưới vũng…

Lý thú nhất là những công trình nghệ thuật “ăn khế trả vàng” và nhiều hình ảnh hấp dẫn khác nhằm mục đích giáo dục truyền thống cho  thiếu nhi.

Thông tin thêm

Muốn qua Phù Sa, bạn hãy đến bến tàu du lịch tại bến Ninh Kiều, Cần Thơ. Tàu sẽ đưa rước miễn phí. Giá vé vào cổng: 25.000 đồng/người.

Giá một số món ăn tại khu ẩm thực:

Bánh xèo : 25.000 đ/cái
Bánh khọt: 20.000 đ/đĩa
Chả giò Phù Sa: 40.000 đ/đĩa 10 cuốn.
Muốn đặt trước các món ăn, điện thoại cho bếp chính Nguyễn Thị Thủy: 0710 248 0459

Tuy cảnh trí Phù Sa chưa đạt đến mức hoàn hảo, sân vườn còn thiếu những loài kỳ hoa dị thảo nhưng chính những cái mộc mạc, dân dã ấy cùng với những hình ảnh xa xưa như con cò, cây khế, đàn trâu và khu chợ nổi đã làm tăng thêm nét quyến rũ nơi đây khiến lộ trình du ngoạn như được kéo dài thêm và nét đẹp Phù Sa ngày càng bất ngờ. 

Có thể coi Phù Sa là một khu du lịch sinh thái vừa mang dáng vẻ hiện đại, vừa phảng phất chút triết lý Á Đông. Đến đây, du khách có thể bách bộ dọc theo những sàn đạo uốn lượn, ôm vòng cả một khu rừng bần đầy ấn tượng.

Dừng chân lại bất cứ nơi nào trên sàn đạo chúng ta cũng cảm thấy lòng lâng lâng dịu lại trước bao lo toan của cuộc sống đời thường. Ai đến đây một lần sẽ khó quên được cảm giác êm đềm trước vẻ đẹp lặng lẽ của một vùng sông nước ngọt ngào. Và khi đã có mặt ở đây, bạn nhớ đừng bỏ qua những món đặc sản miền Tây.

Hương vị miệt vườn

Cần Thơ không có núi, biển, không có nhiều danh lam thắng cảnh, nhưng đến với Phù Sa bạn sẽ khám phá được nhiều điều kỳ thú, đặc biệt là những nét hoang sơ mộc mạc. Người dân Cần Thơ và nhiều tỉnh lân cận rất thường chọn Phù Sa làm điểm cắm trại tuyệt vời, hoặc mở tiệc vui chơi.

Họ tìm đến đây để thưởng thức trái cây tươi mơn, nước dừa ngọt lịm, đặc biệt là để thử qua những món ăn dân dã như bánh xèo, bánh khọt, bánh ít trần. Ngoài ra còn phải kể đến các món ngon hấp dẫn như cá lóc nướng lửa rơm, ốc luộc khóm, chuột nướng muối ớt, gà xào lá chanh, bò xào bồn bồn.

Đặc biệt tại khu vực "làng xưa" còn có món chả giò chiên thịt ốc và món canh chua cá, lươn, gà nấu với bần chín thật đậm đà và thi vị. Người ăn sẽ cảm nhận sự lạ miệng và khoái khẩu tức thì, chỉ cần thưởng thức một lần là nhớ mãi mùi vị đặc sản Phù Sa. Về giá cả, du khách khỏi lo bị "chặt chém".

Ghé Cần Thơ, bạn nhớ đến đây để được đắm mình vào chốn thiên nhiên yên bình bên cồn bãi, sông nước, sống lại thời thơ ấu cùng với gió mát, tiếng chèo khua nước và tiếng chim réo gọi trên cành. Chắc chắn bạn sẽ tìm được những giây phút thanh nhàn và giấc ngủ ngon lành, mát rượi cõi lòng.

 
Đi bộ dọc khu du lịch Phù Sa để ngắm cảnh

 
Chả giò Phù Sa

 
Du khách chuẩn bị xuống tàu qua khu du lịch Phù Sa

Hoài Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.