HP ươm mầm tài năng trẻ

23/03/2010 13:00 GMT+7

(TNO) Là học sinh, sinh viên (SV) bạn nào cũng mong muốn được khám phá những điều mới lạ để mở mang tầm hiểu biết. Thấu hiểu và chia sẻ với ước mơ của giới trẻ, trong nhiều năm qua, HP luôn đồng hành cùng giáo dục Việt Nam, tổ chức nhiều chương trình tài trợ đặc biệt dành cho học sinh, sinh viên.

Với mục tiêu mở rộng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong học đường, máy tính HP đang trở thành công cụ hữu dụng phục vụ nhu cầu “chia sẻ thông tin - kết nối tri thức” của giới trẻ nói chung và giới SV nói riêng.

Mới đây, Công ty HP đã trao tặng cho SV xuất sắc của Đại học (ĐH) Quốc gia Hà Nội và ĐH FPT giải thưởng một chuyến tham quan Trung tâm Giải pháp và Ứng dụng CNTT Cool Town của HP châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore.

Nguyễn Văn Thịnh - SV khoa Kinh tế (Đại Học Quốc gia Hà Nội) là một trong những SV được nhận giải thưởng này. Thịnh sẽ chia sẻ những cảm nhận của mình về chương trình hỗ trợ của HP cùng những kỷ niệm khó quên trong chuyến du lịch mơ ước này.

* Em nghĩ gì về chương trình tài trợ của HP cho SV xuất sắc của trường tham quan trụ sở công ty tại Singapore?

- Nguyễn Văn Thịnh: Chương trình tài trợ của HP thực sự rất bổ ích, là cơ hội lớn để SV được mở mang tầm hiểu biết, tìm kiếm cơ hội việc làm và thêm động lực phấn đấu cho tương lai. Hơn nữa, việc trao học bổng bằng chuyến tham quan HP Singapore đã trở thành động lực để chúng em phấn đấu học tập tốt với mong muốn cơ hội du lịch và khám phá công nghệ mới sẽ đến với mình.

* Khu vực nào trong Trung tâm Giải pháp và Ứng dụng công nghệ cao Cool Town làm em ấn tượng nhất? Em có biết tại sao Trung tâm đó được HP đặt tên là “Cool Town” không?

- Nguyễn Văn Thịnh: Khu Trung tâm Giải pháp và Ứng dụng công nghệ cao Cool Town thực sự là nơi không thể bỏ qua khi đến thăm trụ sở chính của HP châu Á - Thái Bình Dương tại Singapore. Em có cảm giác bỡ ngỡ và bị choáng ngợp bởi các công nghệ được trưng bày ở đây.

Sở dĩ gọi là Cool Town vì ở đây trưng bày tất cả các công nghệ hiện đại của một nền công nghệ thông tin tương lai. Từ các ứng dụng phục vụ đời sống sinh hoạt như ngôi nhà số (digital home), chiếu phim 3D 8 ảnh, quán bar thông minh… đến các ứng dụng cho ngành ngân hàng, tài chính, học tập thông minh, kinh doanh và quản lý đều được cập nhật và nâng cấp thường xuyên. Điều đặc biệt khi nói đến Cool Town là ở đây mọi thứ không chỉ dừng lại ở ý tưởng mà đều đã được ứng dụng và có tính thực tế rất cao.

* Theo em đánh giá ở Cool Town công nghệ nào là thú vị nhất đối với các bạn SV?

- Nguyễn Văn Thịnh: Công nghệ thú vị nhất với các bạn SV có lẽ là phòng học thông minh. Với phòng học này người học và giảng viên có thể tương tác với nhau mà không cần phải trực tiếp lên lớp. Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn các chương trình học khác nhau, sắp xếp thời khóa biểu, theo dõi kết quả học tập, tham gia thảo luận, sử dụng Wifi… Nói chung là tất cả chỉ gói gọn trong hệ thống phòng học thông minh, chiếc thẻ học viên và máy tính cá nhân.

* Em có nghĩ rằng máy tính xách tay (MTXT) đang hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu học tập ngày càng ứng dụng nhiều công nghệ cao của SV hiện nay không? Cụ thể là hỗ trợ như thế nào?

- Nguyễn Văn Thịnh: Dĩ nhiên là có. Với MTXT, SV chúng em có thể truy cập kho tri thức khổng lồ trên internet để tìm hiểu thêm về các nội dung có liên quan đến bài học khi đang ở trong lớp, ở nhà hoặc bất cứ khi nào rảnh rỗi.

Ngoài ra, MTXT còn mang lại cho SV Việt Nam cơ hội liên lạc với các bạn nước ngoài qua mạng để cùng nhau học nhóm, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm học tập. Đặc biệt, đối với SV khi làm luận văn tốt nghiệp, MTXT là người bạn đồng hành không thể thiếu “theo chân” SV đến thư viện, viện nghiên cứu giúp họ lưu trữ một lượng tài liệu khổng lồ để làm khóa luận và phục vụ công tác nghiên cứu chuyên sâu sau này.

* Xin cảm ơn em về buổi trò chuyện này.

T.T.D.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.