ABBA được vinh danh tại Bảo tàng Rock and Roll

19/03/2010 14:09 GMT+7

Không phải là một ban nhạc rock nhưng ABBA (ảnh) vẫn được lưu danh ở Bảo tàng Rock and Roll (nơi ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ, nhà sản xuất nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất trong giới nhạc rock) vì tên tuổi và những ca khúc bất hủ của họ. Quyết định này nhận được sự đồng thuận của gần 500 chuyên gia nhạc rock.

Website chính thức của bảo tàng khẳng định việc vinh danh ABBA ở bảo tàng rock and roll được xét trên 3 yêu tố: ảnh hưởng của nghệ sĩ trong lịch sử nhạc rock and roll, độ lâu bền của sự nghiệp âm nhạc và tầm quan trọng trong toàn bộ quãng thời gian đó và về sau.

Lễ vinh danh sẽ diễn ra tại khách sạn Waldorf Astoria ở New York, Mỹ, trong khi tòa nhà Danh vọng nơi gắn tên các ngôi sao lại tọa lạc ở Cleveland, Ohio, Mỹ.

ABBA là một trong những ban nhạc pop huyền thoại với những giải thưởng âm nhạc danh giá. Họ liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc khắp thế giới trong khoảng thời gian từ năm 1972-1982.

Những ca khúc quen thuộc của ABBA có thể kể đến Money, Money, Money; Mamma Mia; Chiquitita; Gimme Gimme Gimme; Dancing Queen; SOS; I have a dream; Happy New Year...

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.